Trứng gà vỏ xanh Bắc Ninh giàu dinh dưỡng cho gia đình

Với hàm lượng axit amin, kẽm, iốt, vitamin tổng hợp cao, trứng gà vỏ xanh giúp kích thích sự phát triển của não bộ, tăng khả năng miễn dịch và đề kháng.

Trong mỗi căn bếp của nhiều gia đình, trứng gà là thực phẩm không thể thiếu vì chứa thành phần dinh dưỡng cao. Trứng gà thường có màu vàng, hồng hay trắng nhưng loại vỏ xanh vẫn còn mới lạ với nhiều người tiêu dùng. Loại trứng này có ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản…

Được mệnh danh là “trứng gà nhân sâm”, trứng gà vỏ xanh có hàm lượng axit amin, kẽm, iốt, vitamin tổng hợp nhiều gấp 3 lần trứng gà thương phẩm thông thường; giúp kích thích sự phát triển của não bộ, tăng khả năng miễn dịch và đề kháng. Trứng gà vỏ xanh chứa hàm lượng cholesterol thấp, phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu, huyết áp… Đây là trứng của giống gà đen châu Mỹ chứa nguồn gen quý hiếm, mới được nhập về Việt Nam để nhân giống trong thời gian gần đây.

trứng gà vỏ xanh bắc ninh

Loại gà đen châu Mỹ có khả năng tổng hợp và hấp thu chất dinh dưỡng cao. Ảnh: Bizmedia.

Tập đoàn Dabaco (Lý Thái Tổ, thành Phố Bắc Ninh) đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất, xử lý trứng tự động với công suất 60.000 quả một giờ được nhập khẩu đồng bộ từ thương hiệu Moba của Hà Lan. Với dây chuyền này, mỗi quả trứng sau khi đẻ sẽ trải qua nhiều công đoạn: rửa trứng, làm khô, khử trùng bằng tia cực tím, kiểm tra và loại bỏ trứng không đảm bảo (trứng dập, dị tật …), cân phân loại trứng, in ngày sản xuất, đóng gói sản phẩm. Vì vậy, vỏ trứng được vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng, loại bỏ tạp chất bằng công nghệ hiện đại mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Dabaco chú trọng đầu tư dự án chăn nuôi gà có quy mô lớn. Gà được nuôi trong chuồng khép kín 4 tầng, lồng chuồng chữ H được trang bị hệ thống điều hòa, lưu thông không khí, thu trứng. Giống gà nhập ngoại được nuôi bằng chế độ dinh dưỡng riêng chứa dầu cá biển, thảo dược để bổ sung axit amin, tăng sức đề kháng cho gà.

Trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng của Tập đoàn Dabaco Bắc Ninh được Cục chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp cấp giấy chứng nhận trang trại gà đẻ trứng tốt nhất giai đoạn 2015-2016. Ngoài ra, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế Bắc Ninh, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản của Sở Nông nghiệp Bắc Ninh cũng thường xuyên tới trang trại gà của Dabaco để kiểm tra và đánh giá chất lượng trứng gà vỏ xanh. Bởi vậy, trứng gà vỏ xanh của doanh nghiệp luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm để cung cấp cho thị trường.

Với nguồn trứng gà vỏ xanh dồi dào từ Tập đoàn Dabaco, người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho người thân và làm cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú.

Thanh Tâm