Cách làm cà muối xổi dai giòn cho bữa cơm thêm hấp dẫn

Những bữa cơm đầy thịt đầy cá tuy giàu chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn hoài sẽ rất ngán. Vậy nên, thỉnh thoảng chị em chúng ta nên bổ sung thêm những món thanh đạm, dân dã cho lạ vị và dễ ăn hơn. Cách làm cà muối xổi dưới đây sẽ giúp bữa cơm thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu gồm có:

  • Cà pháo: 300gr
  • Riềng và tỏi: 1 loại 1 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Chanh: 2 trái
  • Hạt nêm, đướng, muối, nước mắm.

Cách sơ chế nguyên liệu

Cà pháo bỏ cuống, làm sạch, rửa sạch, vớt ra và để ráo. Tiếp theo, xắt cà pháo thành lát, có độ dày vừa phải. Đem tất cả cho vào ngâm với nước muối pha loãng khoảng 1 – 2 tiếng. Lưu ý, bạn canh đồng hồ cứ khoảng 20 phút thì thay nước muối loãng để ngâm cà, sao cho cà ra sạch nhựa độc. Sau khoảng 3 – 5 lần thay nước, bạn thấy nước ngâm không bị đục nữa thì có nghĩa là cà đã ra hết phần nhựa độc. Vớt ra, để ráo.

Riềng gọt vỏ, tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống, tất cả đem rửa sạch và xắt lát mỏng.

Chanh cắt miếng, bỏ hạt, vắt lấy nước cốt chanh, để riêng.

Cách làm cà muối xổi dai giòn

Cho tất cả cà pháo đã sơ chế vào tô, cho thêm 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng nước cốt chanh. Dùng tay (bạn nhớ đeo bao tay) bóp đều cà khoảng 3 phút.

Sau đó đem cà rửa sạch một lần nữa với nước đun sôi để nguội rồi để ráo.

Cho cà vào tô, cho thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mắm rồi trộn đều. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị của bạn. Nếu bạn thích ăn chua nhiều thì cho thêm nước cốt chanh, thích ngọt hay mặn hơn thì cho thêm đường hoặc mắm.

Cuối cùng, cho vào tô riềng, tỏi và ớt đã xắt lát, trộn đều. Để tránh cho cách làm cà muối xổi của bạn bị thâm đen, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô cà pháo, thỉnh thoảng xóc vài cák cho cà thấm gia vị. Cà pháo muối xổi chỉ cần để khoảng 1 giờ đồng hồ là có thể ăn. Nếu muốn cà giòn hơn, bạn cho cà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 – 30 phút là được.

Món cà muối xổi nếu được bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh, thì thời hạn dùng có thể kéo dài tới 3 ngày, bạn nhé.