Ngon miệng gà bóp rau răm thơm nồng

Gà bóp gỏi rau răm và hành tây là một trong những món ăn siêu ngon và siêu hấp dẫn được chế biến đơn giản từ thịt gà. Món ăn có vị ngọt rất tự nhiên từ thịt gà, thêm vào đó là hương thơm đặc trưng từ rau răm và hành tây cũng đã đủ để hạ gục vị giác của các thành viên trong gia đình bạn rồi.

Nguyên liệu:

  • 1/2 con gà ta
  • 1 củ hành tây củ lớn
  • Rau răm 1 bó nhỏ, 1 trái ớt chín tươi, 1 quả chanh, 1 củ tỏi
  • Gia vị nêm nếm: Đường cát, nước mắm ngon, hạt tiêu

Cách làm:

– Trước tiên các bạn cần làm sạch thịt gà với nước muối pha loãng, sau đó các bạn đem luộc chín phần gà. Gà sau khi luộc chín, các bạn vớt ra, để nguội.

– Các bạn có thể lọc bỏ đi xương gà rồi xé thịt gà thành từng miếng nhỏ. Chú ý là, với món gỏi gà xé phay, các bạn phải xé chứ không được thái hay chặt thịt gà nhé! Làm như vậy những miếng thịt gà sẽ mềm và dai, không bị vụn.

– Sau đó bạn ướp thịt gà với 1 thìa canh đường cát, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và 1 thìa canh nước mắm ngon, rồi trộn đều tay để phần thịt gà thấm gia vị bạn nhé!

– Hành tây các bạn bóc vỏ, đem rửa sạch. Rồi thái hành tây thành từng lát mỏng. Để hành tây được giòn và bớt mùi hăng hơn, các bạn ngâm hành tây vào chậu nước đá khoảng 5 phút nhé.

– Rau răm nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

– Ớt tươi đem rửa sạch, bỏ hết hạt, thái lát.

– Tỏi bóc bỏ vỏ, bằm nhuyễn.

– Vắt chanh lấy phần nước cốt trộn gỏi nhé.

– Bạn cần pha một bát nước mắm để trộn gỏi gồm chanh, tỏi, ớt theo tỷ lệ là: 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường cát, 1 muỗng canh nước mắm loại ngon. Sau đó các bạn cho tỏi, ớt đã thái lát vào và khuấy thật đều tay nhé!

– Sau cùng, các bạn cho thịt gà và hành tây vào tô khá lớn, rưới từ từ nước trộn lên trên. Bạn dùng tay trộn đều tay phần gỏi cho tới khi tất cả nguyên liệu đã ngấm đều gia vị thì các bạn cho hết số rau răm thái nhỏ vào, trộn lại các thành phần 1 lần nữa là các bạn đã có ngay món gỏi gà bóp rau răm hành tây vừa giòn ngon, vừa ngọt mát để chiêu đãi cả gia đình thân yêu của mình rồi đấy!

Món gỏi gà xé từ cách làm gà bóp rau răm hấp dẫn rất đáng để đưa vào thực đơn gia đình bạn thêm phong phú đúng không nào?

Chúc gia đình bạn ngon miệng với món gỏi gà bóp rau răm hành tây trên đây nhé!