Hấp dẫn thịt bò xào khoai tây chiên lạ miệng

Thịt bò đậm dà và khoai tây chiên giòn rụm là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình bạn. Học ngay cách làm món ăn thơm ngon mà cực dễ làm này nhé!

Nguyên liệu:

300g thịt bò thăn hoặc bắp

3 củ khoai tây

Vài nhánh khoai tây

2 quả cà chua loại vừa

1/2 củ hành tây

Gia vị

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò đem rửa sạch, thái thành lát dày 0.5cm. Vì bản chất thịt thăn bò đã mềm nên thái lát dày sẽ làm cho miếng bò giữ được độ ngọt mà lại không bị dai. Ướp thịt bò với một chút ít muối, bột nêm, nước mắm và dầu ăn trong khoảng 10 đến 15 phút.

Bước 2: Khoai tây bạn cạo vỏ, ngâm vào trong nước muối loãng để xào để cho khoai không bị thâm. Sau đó bạn xắt nhỏ theo múi cau.

Bước 3: Cần tây các bạn rửa sạch, cắt khúc thật vừa ăn và để riêng phần cọng, phần lá riêng. Cà chua cắt múi cau, hành tây bạn bóc vỏ rồi thái lát.

Bước 4: Đặt chảo dầu lên trên bếp, đợi dầu già các bạn thả hết khoai tây vào chiên cho vàng. Cách chiên khoai tây thật giòn rụm thì chắc hẳn ai cũng biết đến, song với món thịt bò xào với khoai tây này chỉ nên chiên cho khoai chín vừa thôi nhé! Vớt hết khoai tây ra đĩa có sẵn giấy thấm dầu.

Bước 5: Bỏ bớt dầu dùng chiên khoai ra, chỉ để lại một chút ít sau đó bạn trút tỏi băm vào rồi phi thơm. Trút thịt bò đã ướp vào để xào, đảo nhanh tay và để mức lửa lớn, nếu đun lâu quá thì thịt bò sẽ ra nước, khi ăn sẽ bị khô. Sau khi thịt bò đã chín tái bạn cho thịt ra đĩa để riêng.

Bước 6: Cho một chút dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già thì cho cà chua vào đảo đều rồi tiếp  theo là cho phần cọng cần tây cùng với 1/3 bát nước.

Bước 7: Khi cà chua chín mềm thì bạn trút hết phần thịt bò với khoai tây vào đảo đều.

Nhanh chóng bạn nêm nếm lại gia vị rồi nhanh tay bạn cho phần cần tây cùng hành vào đảo thật đều rồi tắt bếp. Sức nóng còn lại của món ăn sẽ làm cho cần và hành tây đủ chín và lại không bị quá mềm, nhũn. Lấy thịt bò xào khoai tây ra đĩa riêng, ăn nóng.

Chỉ với một vài bước đơn giản chúng ta đã hoàn thành cách là món thịt bò xào khoai tây chiên rồi đấy. Chúc bạn thành công nhé!