Cách làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện ngon tuyệt vời

Cách làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện ngon tuyệt vời ăn hoài không biết chán. Thịt bò khô món nhậu ngon mà các ông xã vô cùng thích thú. Sau đây là bí quyết làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện ngon đơn giản ai cũng có thể làm được.

Thịt bò khô bằng nồi cơm điện cần những nguyên liệu như sau

– 240 g thịt bò ngon

– 4 g bột ớt

– 2 lát gừng

– 1 muỗng cà phê bột hạt thì là (có thể thay bằng 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương)

– 10 ml rượu nấu ăn (có thể thay bằng rượu trắng)

– 1 muỗng cà phê muối

– 1 muỗng cà phê đường

– 2 muỗng cà phê nướng tương

– Nồi cơm điện, dao, thớt…

Hướng dẫn làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện ngon hấp dẫn

Bước 1 :Thịt bò bạn đem rửa sạch, sau đó đem cắt thịt bò thành từng lát dày khoảng 0,5 cm. Bạn cần phải chú ý cắt dọc thớ để thịt bò khô được dai và ngon và đẹp mắt hơn nhé.
Tiếp đến sau đó bạn đem cho các loại gia vị, đường, nước tương, muối và rượu nấu ăn vào thịt bò đã cắt, sử dụng tay trộn thật đều những chú ý bóp nhẹ để gia vị được thấm sâu vào thịt bò hơn
thịt bò khô
Bước 2 : Sau khi đã trộn xong thịt bò cùng với gia vị bạn hãy cho thịt bò vào đem ướp bên trong ngăn mát của tủ lạnh, ướp khoảng 6 giờ, hoặc bạn cso thể để qua đem là tốt nhất vì như thế vừa tiếp kiệm thời gian mà thịt bò lại ngấm đều gia vị như vậy sẽ ngon hơn rất nhiều.
– Sau khi bạn ướp xong, thì bạn đem đổ toàn bộ thịt bò đã ướp vào nồi cơm điện, sau đó đậy nắp lại và nhấn nút cool. Lúc này thì thịt bò sẽ tiết ra nước, bạn cứ để thịt bò sôi lên liu riu, ngấm nước gia vị để cho chín thịt.
THỊT BÒ KHÔ
Bước 3 : KHi nào cút cook nhảy lên lại thì bạn lật thịt. CHo thêm gừng, bột ớt, bột thì là vào. Sau đó đem đảo đều lên cho đến khi nào thịt bò chín và khô hẳn là được
thịt bò khô
–  CUối cùng khi mà thịt chín , thì bạn lấy ra đĩa đợi cho nguội và có thể xé nhỏ bảo quản ăn dần tỏng vòng khoảng 3 ngày nhé.Bạn sử dụng thịt bò khô ăn cùng với tương ớt vào những ngày mưa sẽ càng tuyệt vời hơn rất nhiều đó nhé.
thịt bò khô
Nếu đang muốn trổ tài làm thịt bò khô tại nhà mà không có dụng cụ thì đây là phương án tối ưu nhất mà bạn nên thử nhé. Bạn hãy chia sẻ công thức làm món nhậu ngon này cho mọi người cùng biết.
Chúc bạn thành công