Thời tiết hôm nay 27/7: Mưa dông, sấm sét ở miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, nắng nóng, nhiệt cao bao phủ đồng bằng Bắc, Trung Bộ

Theo dự báo thời tiết hôm nay 27/7, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ở mức 38 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể cao hơn rất nhiều so với dự báo. Thời tiết hôm nay thế nào?
Thời tiết hôm nay thế nào?

Theo dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp nắng nóng.

Vùng nắng nóng dự báo bao phủ phần lớn miền Bắc và từ Thanh Hóa xuống đến tận Quảng Ngãi. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi 38 độ.

Tuy nhiên cảm nhận thực tế mức nhiệt nắng nóng có thể cao hơn dự báo bởi còn có sự cộng hưởng của yếu tố độ ẩm tạo nên chỉ số nóng bức. Nhất là tại các đô thị lớn như Thủ đô Hà Nội với nhiệt độ là 38 độ kết hợp với độ ẩm 55% thì cảm nhận thực tế nhiệt độ có thể ở mức hơn 50 độ.

Với chỉ số này nằm trong thang cảnh báo nguy hiểm. Cần hạn chế hoạt động ngoài trời không cần thiết phòng chống say nắng, say nóng.

Cũng theo dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng, chiều tối nay miền Bắc xuất hiện mưa dông giải nhiệt. Vùng núi có nơi mưa to. Cần lưu ý mưa dông sau ngày nắng nóng thường kèm theo sấm sét dữ dội.

Nguy hiểm từ dông sét cũng được cảnh báo ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Theo dự báo thời tiết hôm nay, từ chiều khu vực này mưa dông có xu hướng tăng lên. Nhiều điểm mưa vừa mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi mưa vượt 80mm.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 36-38 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 63 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Thành phần gây ô nhiễm không khí chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 3.5 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 35-37 độ; phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.