Thời tiết 27/5: Bắc Bộ mưa diện rộng, Nam Bộ nắng

Dự báo thời tiết hôm nay (27/5), khu vực Bắc Bộ có mưa diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ quét tại một số tỉnh miền núi. Nam Bộ ngày mai nắng nóng và có khả năng mưa dông nhẹ buổi chiều.

ttxvn_mualon2-1900

Bắc Bộ có mưa diện rộng

Ngày hôm qua, khu vực các tỉnh Nam Bộ mưa giảm khá nhiều và chủ yếu là mưa rào nhẹ, ban ngày trời nắng nhiều với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 33-34 độ C.

Trong ngày hôm nay (27/5), rãnh thấp có trục ở vào khoảng 24- 26 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng hơn về phía đông, rãnh thấp xích đạo có trục 5-7 độ vĩ bắc hoạt động không mạnh.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới Tây Thái Bình Dương lấn tây. Do vậy khu vực các tỉnh Nam Bộ ngày nắng nhiều và nắng nóng có xu hướng lan rộng ở khu vực các tỉnh miền Đông, miền Tây, nhưng cường độ ở ngưỡng 35 độ C, có nơi trên 35 độ C, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

THỜI TIẾT CHI TIẾT CHO CÁC VÙNG TRÊN CẢ NƯỚC

Khu vực Tây Bắc Bộ

Ngày 27/5, các tỉnh Tây Bắc bộ và Tây Bắc ngày nắng gián đoạn,  chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc Bộ ngày 27/5, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. 

Từ đêm ngày 26 đến hết đêm 27/5 ở Bắc bộ, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày 27/5, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. 

Từ 27/5, nắng nóng chấm dứt ở Bắc bộ và giảm dần ở các tỉnh miền Trung.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 27/5 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng trong ngày 21, sau có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 27/5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3.

Khu vực Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3.

Sao Mai (Tổng hợp)