Thời tiết 18/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa lớn

Trong ngày và đêm hôm nay (18/9) ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh nam đồng bằng, ven biển và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to. Khu Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Hiện nay (18/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam ở rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trong 6 giờ vừa qua đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông như: Phủ Liễn (Hải Phòng) 18mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 41mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 49mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40mm, Tp.Vinh (Nghệ An) 79mm,…

Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam ở rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới, trong ngày và đêm hôm nay (18/9) ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/đợt); riêng các tỉnh nam đồng bằng, ven biển và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to (100-150mm/đợt). Khu Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (20-50mm/đợt).

Trong đêm qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to tại các huyện  Uông Bí, Hoành Bồ, Quảng Yên. Lượng mưa đo được như sau: Yên Lập (Hạ Long) 98mm, Phong Cốc (Quảng Yên) 71mm, Vàng Danh (Uông Bí) 93mm, Hoành Bồ 72mm, Đình Cả 29 mm; Phấn Mễ 22 mm; Tiến Sơn 30mm; Đoàn Kết 30mm.

Trong 2-3 giờ tới, các khu vực nói trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm. Lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các huyện: Phú Lương (Thái Nguyên); Tân Lạc, Lạc Sơn (Hòa Bình); Mộc Châu (Sơn La) cũng như các khu vực vùng núi khác trên khu vực.

Nhiệt độ toàn miền Bắc khá mát mẻ, nền nhiệt cao nhất chỉ ở mức 29-30 độ C. Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa to đến rất to; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác Nhiệt độ 23-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết khá nóng, nhiệt độ cao nhất là 35 độ. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực Nam Bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-31 tại Tây Nguyên, 24-32 tại Nam Bộ.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG