Thời tiết 29/10: Miền Bắc nắng hanh, miền Nam bước vào mùa khô

Hôm nay, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết nắng hanh, sáng sớm trời se lạnh, trưa chiều hửng nắng. Các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Bình Định mưa giảm. Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt, có dấu hiệu kết thúc mùa mưa.

Ngày hôm qua các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với địa hình nên đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong đó, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) mưa 119,8 mm; Hà Tĩnh 50,6 mm; Trà My (Quảng Nam) 87,5 mm,…Sang đến ngày hôm nay thì mưa sẽ giảm hẳn ở khu vực này

Dư báo thời tiết cụ thể cho các vùng trên cả nước ngày 29/10:

Phía Tây Bắc Bộ ngày trời nắng. Nhiệt độ từ 19-30 độ. Sáng sớm trời lạnh

Phía Đông Bắc Bộ thì thời tiết duy trì trạng thái nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ 21-30 độ, một số nơi vùng núi nhiệt độ tối thấp xuống dưới 21 độ.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 22-31 độ.

Các tỉnh Nam Trung Bộ phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Bình Định) nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Nhiệt độ từ 24-30 độ, phía Nam tối cao đạt tới 31-33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên từ 18-31 độ, và từ 23-34 độ ở các tỉnh Nam Bộ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia