Những loại trái cây giúp thanh lọc phổi

Phổi là bộ phận quan trọng và phải làm việc liên tục cần được bảo vệ trong cơ thể, một trong những cách để đảm bảo phổi hoạt động bình thường là ăn trái cây.

Phổi là cơ quan có chức năng chính là trao đổi khí, đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của con người. Mỗi ngày, trung bình một người có thể hít thở khoảng 20.000 lần cả ngày lẫn đêm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phổi phải làm việc không ngừng nghỉ mới có thể đảm bảo chu trình hoạt động của cơ thể sống.

Các bộ phận trong cơ thể thì phổi được xem là bộ phận có thể chứa nhiều độc tố là bởi vì hằng ngày mũi của bạn khi ra đường hít phải nhiều loại khói bụi bên ngoài. Để giúp thanh lọc cơ thể thì bạn có thể uống nhiều nước và đặc biệt là thường xuyên ăn nhiều trái cây.

Dưới đây là những loại trái cây có tác dụng thanh lọc phổi:

Việt quất

Thành phần của việt quất ngoài những chất như vitamin K ,E, C, A, các khoáng chất và chất xơ thì còn giàu chất anthocyanin bao gồm malvidin, cyanidin, peonidin,… Anthocyanin được chứng minh là sắc tố mạnh mẽ giúp bảo vệ mô phổi khỏi tổn thương oxy hóa. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy: Ăn nhiều việt quất mỗi tuần sẽ giúp làm chậm chức năng suy giảm của phổi hơn nếu bạn ăn ít hoặc không ăn việt quất.

Với việt quất thì bạn cũng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến loại quả này thành nhiều món khác như sinh tố việt quất, kem việt quất, việt quất sấy khô, trà chanh việt quất,…

Táo

Táo giàu chất dinh dưỡng thực vật gọi là quercetin giúp giảm triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và stress oxy hóa từ môi trường. Quercetin cũng cải thiện chức năng phổi ở những người hút thuốc và bị khí phế thũng (một dạng của COPD).

Táo góp phần duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi rất hiệu quả.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây giúp cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, vitamin C là chất rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi. Ngoài vitamin thì bưởi còn cung cấp cho thể nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch tổng thể.

Theo nghiên cứu, trong bưởi có chứa nhiều khoáng chất và vitamin có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch phổi, đẩy lùi các tế bào ung thư ở phổi, đồng thời hạn chế được diễn biến xấu của bệnh.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng hòa tan trong nước hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Cam cũng cung cấp canxi, chất điện giải quan trọng với sức khỏe phổi. Người mắc bệnh phổi mạn tính sử dụng thuốc steroid thường có nguy cơ thiếu canxi.

Nho

Nho cũng được xem là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, ăn thường xuyên cũng là cách giúp làm sạch lá phổi và đào thải các độc tố ra khỏi phổi của bạn là bởi thành phần trong quả nho có chứa chất flavonoid và nhiều vitamin khoáng chất thiết yếu, các chất này sẽ giúp tăng cường chức năng phổi của bạn.