Gần 200 gian hàng tham gia hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

Sở Công Thương tỉnh Gia Lai vừa cho biết, tính đến ngày 7/11, đã có gần 200 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023.

Theo kế hoạch, hội chợ sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 11 đến 15/11/2023 tại khu vực đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku).

Đến nay, đã có 12 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai đăng ký giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố; 30 doanh nghiệp/hợp tác xã trong tỉnh đăng ký 57 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gia Lai; 12 tỉnh đăng ký 48 gian hàng tiêu biểu của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh, thành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai; 30 doanh nghiệp thương mại đăng ký 60 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp thương mại…

393716394_2241927429337840_961218089748866965_n
Khách hàng thưởng thức cà phê hữu cơ Fine Robusta- Cà phê đặc sản của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ.

Tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa; giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu các tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hàng đêm thu hút khách tham quan, mua sắm.

Hội chợ là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023, là một trong nhiều giải pháp nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

z4860598053709_1e396ec71f36c057f2f95362cbdfbabc
Thu hoạch tiêu của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ.

Đồng thời gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực vùng miền, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, đặc biệt là không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.

Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, để thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.