Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm

Món kho bao giờ cũng khiến bạn tốn cơm nhiều nhất. Với món thịt kho măng khô dưới đây, đảm bảo nồi cơm của gia đình bạn chẳng mấy mà hết veo đâu.

Chuẩn bị:

– 600g thịt ba chỉ

– 15ml rượu nấu

– 5ml nước màu

– 300g măng khô

– 50g đường

– 30ml tương nhạt

– Hành

– Muối

– Hạt tiêu

Cách làm:
Bước 1: Ngâm măng khô với nước ấm hoặc nước gạo để qua đêm cho măng nở. Bạn thỉnh thoảng thay nước vài tiếng một lần cho măng sạch.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn1Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả măng vào đun tiếp. Đến khi thấy măng mềm thì vớt ra rửa với nước sạch rồi để ráo.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn2Bước 3: Cho thịt ba chỉ vào nồi nước đun sôi, chần qua, khi thấy bọt nổi lên thì vớt thịt ra, xả với nước lạnh rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn3Bước 4: Bóc vỏ, thái nhỏ hành tím, đập dập gừng rồi cho vào chảo xào sơ qua. Sau đó, trút thịt vào đảo đều đến khi miếng thịt săn lại.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn4Bước 5: Xào thịt đến khi miếng thịt hơi khô và xém cạnh thì hạ lửa nhỏ. Cho thêm hỗn hợp nước màu, đường, rượu, nước tương nhạt vào đảo đều.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn5Bước 6: Cho nước sôi vào xâm xấp mặt thịt. Đậy vung vào đun cho sôi lại. Sau đó, hạ lửa liu riu trong khoảng 5 phút.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn6

Bước 7: Cho măng vào nồi thịt rồi nêm nếm gia vị thêm một lần nữa cho vừa miệng. Khi nước trong nồi sôi, bạn hạ lửa nhỏ cho các nguyên liệu thấm gia vị.

Kho thịt trong khoảng 30 phút, khi thấy thịt ngả màu nâu cánh gián và nước hơi cạn, miếng măng hơi mềm thì tắt bếp rồi rắc hành lá và hạt tiêu là ăn được.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn6

Thành phẩm:

Vị ngọt, béo đậm đà của thịt ba chỉ kết hợp với vị giòn sần sật của măng vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng gia đình bạn.

Thịt kho măng khô đậm đà ngon cơm ai nhìn cũng muốn ăn7