Những tác dụng kì diệu của hạt dẻ cười với sức khỏe

Hạt dẻ cười xuất hiện trong các gia đình nhiều trong dịp tết, đặc biệt món ăn này được trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích. Ăn hạt dẻ cười có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Chất xơ tuyệt vời

Hầu hết chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất xơ hàng ngày. Nên hãy bổ sung bữa ăn nhẹ với hạt dẻ cười, cũng sẽ bổ sung 3g chất xơ chiếm khoảng 12% giá trị mỗi ngày.

Chất xơ cao có lợi cho điều chỉnh nồng độ cholesterol, tăng cholesterol tốt đồng thời làm giảm cholesterol xấu trong máu.

Các nhà nghiên cứu tại đại học UC Irvine xác định được hạt dẻ cười có 2 hợp chất ức chế thèm ăn trong axit oleic gọi là oleoylethanolamide hoặc OEA, giúp cho bạn thấy no lâu hơn sau bữa ăn. Bởi vì hạt dẻ cười có chứa hơn 70% chất béo không bão hòa lành mạnh. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạt dẻ cười cung cấp chất xơ tuyệt vời

Hạt dẻ cười cho tim khỏe mạnh

Để trái tim khỏe mạnh hãy ăn hạt dẻ cười mỗi ngày và 1 số hạt dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn và người thân có được 1 trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tim (theo Thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA)).

Mọi người thường nói về cholesterol. Đúng là hạt dẻ cười có thể hỗ trợ quản lý tim mạch nhờ vào phytosterol (một sterol thực vật có nhiều trong hạt dẻ cười, kết quả của hơn 140 nghiên cứu), cạnh tranh trực tiếp với cholesterol xấu, nâng cao mức cholesterol tốt từ sự hấp thụ dưỡng chất trong ăn uống.

Nghiên cứu đã cho thấy chế độ ăn uống Địa Trung Hải giàu chất xơ và chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa đơn có thể giúp ngăn ngừa bệnh đột quỵ và động mạch vành.

Tăng cường miễn dịch

Kẽm trong quả hồ trăn được biết là có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra thì vitamin B6 có trong hạt dẻ cũng giúp tăng cường miễn dịch.

Chống lão hóa sớm

Hạt dẻ cười chống lão hóa sớm​

Vitamin E có trong hạt dẻ cười bảo vệ da khỏi tia UV và làm chậm lại dấu hiệu lão hóa sớm. Đồng các hạt dẻ cười hỗ trợ sản xuất elastin và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và vitamin B6 giúp tăng cường sức khỏe của da và tóc.

Thực phẩm bổ dưỡng cho não của bạn

Hạt dẻ cười là một nguồn vitamin E lớn và có khả năng ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức vì tuổi tác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt dẻ cười có thể kích thích tần số não hơn các loại hạt khác. Điều này rất quan trọng để nâng cao hiệu năng nhận thức, giữ thông tin, học tập…

Cải thiện thị lực

Hạt dẻ cười có lượng lutein và zeaxanthin cao nhất trong số các loại hạt. Lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong võng mạc của con người chất chống oxy hóa này để ngăn ngừa những vấn đề về mắt như thoái hóa điểm mắt và đục thủy tinh thể liên quan đến tuổi tác