Thời tiết ngày 27/11: Trung Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to

Hôm nay (27/11), dự báo mưa sẽ vẫn còn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Miền Trung, nguy cơ  cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và bắc Phú Yên.

Hôm qua (26/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông nên sang đến ngày hôm nay (27/11), các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến: các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa (40-70mm/ngày); ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (80-120mm/ngày); ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định (100-150mm/ngày)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước ngày hôm nay:

Dự báo trong ngày và đêm nay, thời tiết tại Nam Bộ nhiều mây đến mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có thể có mưa rào và dông. Nhiệt độ 24-31 độ. Ngoài ra cần cảnh giác nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, ngập úng tại vùng trũng thấp ở tỉnh Tây Ninh đặc biệt là huyện Dương Minh Châu, Tân Châu, Tây Ninh.

Thành phố Hồ Chí Minh mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 23-32 độ, độ ẩm 85%. Nếu so với ngày hôm qua thì mưa đã giảm về cường độ và chỉ còn xảy ra tập trung vào chiều tối.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết cũng đang tốt dần lên so với ngày hôm qua, tuy nhiên mưa vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Phía bắc trời nhiều mây, phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phú Yên cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng thấp. Nhiệt độ 22 – 29 độ.

Thời tiết Tây Nguyên ngày hôm nay mây thay đổi, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có thể có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 19-29 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, phía Nam có có lúc có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ 19-26 độ.

Trong khi đó, ở phía bắc, thời tiết vẫn khá khô ráo, Tây Bắc Bộ mây thay đổi đến ít mây, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét. Độ ẩm từ 48-97%. Nhiệt độ từ 15–27, vùng núi cao có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 13oC.

Cuối cùng là Đông Bắc Bộ trời ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét. Nhiệt độ thấp từ 17-27 độ, vùng núi cao có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 13oC.

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội ngày hôm nay mây thay đổi, không mưa, ngày nắng, độ ẩm thấp nhất trong ngày 57%. Nhiệt độ từ 17-27 độ. Trong thời tiết hanh khô như thế này, nên bổ sung thêm nước và ăn thêm hoa quả để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nguồn: TTKTTVTW+AgriMedia