Thời tiết 18/3: Miền Bắc mưa lạnh trong khi miền Nam đang trong cao điểm của mùa khô

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay trời vẫn nhiều mây, sáng có sương mù, mưa nhỏ, về trời trời tạnh ráo hơn. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong cao điểm của mùa khô nên trời khô nóng, nắng nhiều.

Hôm nay sẽ tiếp tục là một ngày nhiều mây, âm u, có sương mù và mưa nhỏ vào buổi sáng ở Đông Bắc Bộ. Về chiều trời tạnh ráo hơn nhưng vẫn chưa thể nắng lên được vì mây vẫn nhiều, trời rét nhẹ và mức nhiệt cao nhất ngày không vượt quá 23 độ.

Còn trong ngày và đêm nay, Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 – 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ; nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ.

Trong khi, Tây Bắc Bộ đến chiều nay do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên nhiều khả năng sẽ có mưa rào và dông. Sau đó vùng hội tụ dịch chuyển nhanh sang phía đông đến đêm gây mưa cho các tỉnh vùng núi phía bắc.

Cụ thể trong ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, có nơi dưới 16 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ; riêng khu Tây Bắc 27-30, có nơi trên 30 độ.

Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Trời rét. Độ ẩm 65 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm 60 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ, phía Nam 27-30 độ.

Càng vào phía nam thì thời tiết càng tốt, nắng càng mạnh và thời gian nắng xuất hiện càng sớm.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm 55 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ, nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những ngày cao điểm của mùa khô. Những ngày qua trời vẫn phổ biến tạnh ráo, ngày nắng nhiều, có nơi nắng nóng nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ. Riêng miền Đông Nam Bộ vẫn có những điểm nắng nóng cục bộ, hôm qua một số trạm ở Bình Phước, Đồng Nai nhiệt độ lên đến 37, thậm chí là trên 37 độ. Về chiều tối cần lưu ý khả năng có dông cục bộ tại nam Tây Nguyên và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Trong ngày và đêm nay, Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 40 – 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 40 – 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Vì thế trong những ngày thời tiết khô nóng như thế này, người dân nên uống thật nhiều nước, bổ sung vitamin cho cơ thể. Đồng thời, nên bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài nắng, hạn chế làm việc lâu ngoài trời lúc giữa trưa. Bên cạnh đó, chủ động phòng tránh cháy nổ.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG