Thời tiết ngày 19/11: Áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu và tan dần, nam bộ có mưa vừa đến mưa to

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, các tỉnh nam Trung Bộ, nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu, ngày và đêm nay, các tỉnh nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Cùng với đó các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận vẫn giữ cảnh báo ở mức BĐ1-BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị thuộc khu vực trên. Trong khi đó, không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng tới các tỉnh Trung Bộ.

Ngày và đêm nay, Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ 23-30 độ.

Trong khi đó, ở miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên có lúc có mưa, có nơi mưa rào và dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày và đêm nay, Tây Bắc mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông rải rác, có nơi có dông, ngày trời lạnh, đêm có nơi trời rét.  Độ ẩm từ 60 – 97%. Nhiệt độ 19-24 độ.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi.Trời lạnh, vùng núi có nơi đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ 20-30 độ, vùng núi tối thấp từ 18-24 độ, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ.

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, sáng có lúc có mưa, sương mù nhẹ, sau hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ từ 19-25 độ. Sáng và đêm trời rét, ngày trời lạnh, nên mặc áo khoác nhẹ, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, từ trưa và chiều có mưa rào và dông rải rác. Độ ẩm từ 56 – 97%. Nhiệt độ  20-26 độ, các tỉnh phía nam nhiệt độ tối cao có thể lên 29 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình, phía bắc nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Phía Nam mây thay đổi, có mưa nắng gián đoạn. Độ ẩm từ 65 – 99%. Nhiệt độ 23-30 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa vài nơi. Độ ẩm từ 60 – 98%.
Nhiệt độ 18-28 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia