Thời tiết 23/10: Miền Bắc mưa dông, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 18 độ

Trong hôm nay, mưa dông mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Khu vực vùng núi Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, một số tỉnh có mưa rất to và dông mạnh. 

Sáng sớm nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc, ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên thời tiết trong đêm hôm nay ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông xảy ra ở nhiều nơi, một số nơi có lượng mưa lớn như: Lạc Sơn (Hòa Bình) 69mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 141mm, Mai Châu (Hòa Bình) 98mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 83mm, Lạng Sơn 86mm, Hà Nam 89mm, Nho Quan (Ninh Bình) 76mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 114mm,…

Trong hôm nay nay, mưa dông tiếp tụcmở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Khu vực vùng núi Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, một số tỉnh có mưa rất to và dông mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi phía Bắc có nơi 18-20 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái có mưa rất to. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh khi nhiệt độ hạ thấp xuống còn 20-23 độ, vùng núi 18-20 độ.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 23 độ, cao nhất từ 24 – 26 độ.

Khu vực Trung Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và dông, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày phổ biến ở mức 29-32 độ.

Khu vực Tây Nguyên trời se lạnh về đêm và sáng sớm khi nền nhiệt ở mức 19-21 độ, nhiệt độ ban ngày từ 29-31 độ. Ban ngày có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh Nam Bộ ngày có nắng gián đoạn, chiều có nơi mưa vừa và rải rác có dông, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ, cao nhất từ 30-31 độ.

Nguồn: AgriMedia+TTKTTVQG