Thời tiết 21/2: Đông Bắc Bộ oi nóng nốt hôm nay

Chuỗi ngày nắng và nóng ở Bắc Bộ sắp kết thúc rồi. Chỉ oi nóng trong nốt ngày hôm nay, sang ngày mai do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ giảm khá sâu so với mấy ngày hôm nay và kèm theo cả mưa, mưa rào.

Hôm nay thời tiết miền Bắc cũng sẽ tiếp tục nắng và nóng như những ngày hè, hơn nữa còn cộng thêm cảm giác oi bức, khó chịu.

Sang đến ngày mai sẽ hoàn toàn dễ chịu khi mà không khí lạnh có cường độ yếu tràn xuống. Tuy nói là yếu nhưng cũng đủ để ta cảm thấy “tê tái” vì nền nhiệt những ngày gần đây đang cao nên mức độ giảm nhiệt sẽ sâu, rất dễ bị “shock nhiệt”. Ban ngày trời sẽ se se lạnh đến đêm rét nhẹ với nhiệt độ thấp nhất khoảng từ 17-20 độ, vùng núi 14-17 độ.

Đợt này cũng sẽ kèm theo mưa, mưa rào và có nơi có dông tập trung chủ yếu vào ngày mai ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó mưa giảm dần đến cuối tuần. Nhận định mưa đợt này sẽ không mạnh và nhiều như cuối tuần trước, chỉ có mưa rào nhẹ gián đoạn xen lẫn nhiều khoảng thời gian tạnh ráo.

Còn trong ngày và đêm nay Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 40 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ, riêng khu Tây Bắc 15 – 18 độ; nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 32 – 34 độ.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ, đêm chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ; nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ, đêm chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29-31 độ.

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng ráo. Nhiệt độ hầu hết dưới 34 độ. Riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng 35 độ.

Trong ngày và đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 55 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ; nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Còn các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ, nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang là cao điểm của mùa khô nên ngày vẫn nắng nhiều, trưa chiều trời nóng, riêng miền Đông Nam Bộ vẫn có những điểm nắng nóng cục bộ.

Tây Nguyên ngày và đêm nay ít mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 40 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Những ngày này ở Nam Bộ nắng nhiều, chỉ số tia UV vẫn tiếp tục cao ở ngưỡng 9-10. Vì thế, người dân hết sức lưu ý, không nên chủ quan, nên che chắn thật kĩ khi ra ngoài để tránh bị bỏng da.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQ