Thời tiết 16/11: Miền Bắc trưa chiều oi nóng, Nam Bộ có mưa dông sớm

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh thấp nên có mưa dông ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau. Miền Bắc trưa chiều oi nóng; miền Trung, Tây Nguyên vẫn nắng nhiều.

Hiện nay (16/11), rãnh áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc.

Dự báo ngày và đêm nay (16/11), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông và gió giật mạnh cấp 6-7.

Vì thế, Nam Bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-34 độ.

Các tỉnh miền Bắc phải đến chủ nhật (18/11) thì mới chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và giảm nhiệt, trời chuyển rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ chỉ dao động từ 13-19 độ. Đến thứ 4 tuần sau (21/11) không khí lạnh tiếp tục được tăng cường bổ sung khi đó trời sẽ thực sự rét. Còn mấy ngày nay khi gió mùa chưa về, thời tiết Bắc Bộ ngày oi nóng khá khó chịu, đêm và sáng sớm thì có chút se lạnh.

Cụ thể, ngày và đêm nay ở Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ 20-31 độ, có nơi nhiệt độ tối thấp xuống dưới 19 độ, tối cao có nơi trên 31 độ.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ 22-31 độ, vùng núi có nơi tối thấp dưới 21 độ.

Trong đó, thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 68-98%. Nhiệt độ 23-31 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ  22-32 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ 23-32 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 17-31 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgiMedia