Những loại hoa có giá đắt đỏ mà chỉ có người giàu mới dám nghĩ tới

Những loại hoa này có giá khá cao lên tới vài triệu, thậm chí cả tỉ đồng…

Hoa giúp làm đẹp cho không gian sống, mang lại niềm vui cho nhiều người. Bạn có thể dễ dàng mua một số loại hoa để về cắm trong nhà với giá thành hợp lý. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể ngờ rằng, có những loại hoa không-dành-cho-mình, những loại hoa này có giá khá đắt đỏ và chỉ giới siêu giàu mới dám nghĩ đến.

Hoa hồng Juliet

Hoa hồng Juliet được mệnh danh là “hoa hồng triệu đô” – bông hồng đắt nhất của David Austin – chưa bao giờ khiến người chơi hoa thất vọng vì vẻ đẹp của nó. Hoa có cách xếp cánh vô cùng cầu kỳ, chuẩn tới từng centimet kết hợp với hương thơm dịu nhẹ, dễ dàng chinh phục người chơi.

David Austin đã mất 15 năm mới có thể tạo ra giống hoa đắt tiền này với chi phí lên tới 3 triệu bảng Anh (khoảng 84,9 tỉ đồng). Trước đây, những bó hồng Juliet được bán với giá hơn 15 triệu USD (khoảng 330 tỉ đồng). Hiện nay, giá của hồng Juliet dao động trong khoảng 50 – 150 USD (khoảng 1 – 3 triệu đồng).

Hoa lan Nongke Thẩm Quyến

Hoa lan Nongke Thâm Quyến không có sẵn trong tự nhiên. Loài hoa này được phát triển trong phòng thí nghiệm của tập đoàn nghiên cứu nông nghiệp Thâm Quyến Nongke. Phải mất gần 8 năm để phát triển và hoa này được bán với giá 1,68 triệu đô la, gây sốc trong năm 2005.

Được biệt giá trị của loại hoa này không chỉ nằm ở sự quý hiếm mà còn do quá trình chăm sóc.

Hiện nay, hoa phong lan Nongke Thẩm Quyến có giá khoảng 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng/cây).

Hoa Gold of Kinabalu Orchid

Hoa Gold of Kinabalu Orchid thuộc giống lan Hài khá lớn, với những chiếc lá xanh thẫm dài tới 30 – 40 phân, ngang 4 – 5 phân. Dò hoa mọc từ ngọn, cao khoảng 30 – 50 phân, hoa 3 – 6 chiếc, bầu hoa (pouch) dài 4 – 7 phân, hai cánh đài dài tới 10 – 18 phân.

Hoa Gold of Kinabalu Orchid nở vào giữa tháng 4 hoặc tháng 5 và 15 năm mới nở một lần, đặc biệt chỉ có ở Vườn quốc gia Kanabalu (Malaysia) nên giá trị của lên đến 6000 USD (khoảng 136 triệu đồng) cho mỗi nhánh hoa.

Hoa Tulip thế kỉ 17

Trong số rất nhiều loài, loài hoa tulip được chú ý nhất ở Hà Lan chính là 17th century Tulip Bulb (Hoa tulip có nguồn gốc từ thế kỉ 17). Đây được xem là biểu tượng của người Hà Lan. Loại hoa này được xem là loài hoa hiếm gặp và có giá khá đắt đỏ.

Ở thời kỳ vàng son của hoa Tulip tại Hà Lan, loài hoa này quý hơn cả vàng, với giá bán 5.700 USD/bó, tương đương gần 130 triệu đồng.

Hoa linh lan

Hoa linh lan còn có tên gọi khác là lan chuông, có mùi hương rất thơm. Hoa linh lan được biết đến là quốc hoa của Phần Lan từ năm 1982.

Hoa linh lan có giá thấp nhất khoảng 143 USD/bó (khoảng 3,2 triệu đồng), một cành hoa dài từ 15 – 30 cm có giá dao động từ 15 – 50 USD (khoảng 300 ngàn – 1 triệu đồng).

QC (Tổng hợp)