Nho xanh Úc ‘giòn như cà pháo’, hạn chế người mua 3kg/đơn hàng

Nho xanh Úc quả to, ăn giòn như cà pháo được bán với giá rẻ bất ngờ. Chị em ồ ạt đặt mua khiến chủ hàng phải giới hạn, chỉ bán tối đa 3 kg/đơn, muốn mua nhiều hơn cũng không được.

Là loại nho nhập khẩu vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt những năm gần đây, nho xanh Úc có giá tương đối đắt đỏ. Trên thị trường, nho xanh từ “xứ sở chuột túi” thường có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

Song những ngày gần đây, trên “chợ mạng”, nhiều đầu mối rao bán nho xanh Úc với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 110.000-135.000 đồng/kg. Một số đầu mối còn quảng cáo bán lẻ nho Úc cuối vụ với giá rẻ như bán buôn.

Cũng bởi có mức giá rẻ bằng nửa trước kia nên loại nho nhập khẩu từ Úc này vô cùng đắt khách. Một số chủ hàng phải giới hạn lượng nho khách mua mỗi lần, chỉ bán tối đa 3 kg/đơn khi đặt hàng.

Nho xanh Úc được rao bán tràn ngập trên thị trường với giá tương đối rẻ.

Chị Trần Thị Phương Mai bán trái cây nhập khẩu tại Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận, cách đây 2 ngày chuyến nho xanh Úc gần 100 thùng về cửa hàng, chị rao bán giá 125.000 đồng/kg nhưng phải hạn chế lượng khách mua mỗi đơn. Theo đó, một đơn khách đặt không được mua quá 3kg.

Thời điểm giữa tháng 3, nho xanh Úc Autumn Crips chị vẫn bán 250.000 đồng/kg. Nhưng đến cuối tháng 4 giá bắt đầu hạ nhiệt. Hiện, nho xanh Úc dòng này vào cuối vụ, giá lại mềm hơn.

Theo chị Mai, giá rẻ nên lượng khách đặt mua tăng vọt, nhiều người còn đặt mua cả thùng 9kg về ăn dần. Song, có chuyến về nhiều, chuyến về ít. Chị dựa vào lượng hàng mỗi chuyến để tính toán giới hạn lượng nho khách mua mỗi đơn.

Loại nho này quả to, vị ngọt sắc, ăn giòn như cà pháo.

Ví như nho xanh về dưới 100 thùng thì khách chỉ được đặt tối đa 3 kg/đơn. Việc hạn chế này sẽ giúp nhiều người có cơ hội đặt mua nho giá rẻ về ăn hơn. Còn như hôm nay, cửa hàng chị nhập được 200 thùng thì nho khách đặt sẽ không bị giới hạn số lượng.

“Giá nho rẻ nên cháy hàng rất nhanh. Có chuyến nhân viên mới bốc hàng từ tổng kho lên xe mà khách đã đặt mua hết sạch cả 100 thùng trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ”, chị Mai khoe.

Anh Bùi Văn Trung – đầu mối bỏ sỉ nho xanh Úc tại Long Biên (Hà Nội) – cũng cho biết, nho đang cuối vụ, phần vỏ hơi ngả vàng nhưng quả vẫn cứng, ăn giòn tan như cà pháo, vị ngọt sắc. Đây cũng là thời điểm mua nho xanh giá hời nhất mùa.

Theo đó, khách mua lẻ 2kg sẽ có giá 120.000 đồng/kg, mua nguyên thùng chia ra giá chỉ 120.000 đồng/kg. Còn khách sỉ tuỳ vào số lượng thùng lấy mỗi lần mà có giá khác nhau.

Dân buôn cho biết, loại nho này liên tục cháy hàng.

“Đây là hàng bay nên mỗi ngày về vài trăm đến cả nghìn thùng. Tôi bán buôn là chủ yếu, song dịp này khách mua lẻ cũng tăng đáng kể”. Anh nói và cho biết, đa phần khách lẻ đều đặt mua 1-2 thùng. Họ rủ nhau mua chung rồi về chia nhau để có giá rẻ hơn mua lẻ theo cân.

Quyết định đặt nguyên một thùng nho xanh Úc với giá chỉ 120.000 đồng/kg về bảo quản ngăn mát tủ lạnh để ăn dần, chị Trần Thị Kiều Trinh ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Giá đang rẻ, các hàng đều nói cuối mùa rồi nên tôi đặt nhiều vì sợ hết không mua được nữa”.

Chị Trinh cho biết, chị đã ăn rất nhiều loại nho nhập khẩu nhưng nho xanh là loại không hạt, quả to tròn, mọng nước, ngọt sắc, không bị chát. Đặc biệt, quả nho xanh siêu giòn. Nho xanh Mỹ cũng có đặc điểm tương tự nhưng dịp này không có nhiều và giá cũng rất đắt đỏ.

“Thực ra, ngày thường dù thích nho xanh Úc nhưng cũng không dám mua nhiều vì giá tương đối cao. Dịp này giá rẻ chỉ bằng một nửa, tôi tranh thủ mua cho cả nhà  ăn”, chị nói.