Một số lưu ý ăn uống khi bị đau dạ dày và có nên ăn hải sản hay không?

Người bị đau dạ dày phải kiêng một số thực phẩm nhất định để tránh ảnh hưởng xấu đến bệnh tình của mình. Đây là căn bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lí để điều trị. Vậy thì người bị đau dạ dày có nên ăn gì, có nên ăn hải sản hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình.

  1. Một số kiến thức về bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh mà khiến nhiều người khá đau đầu. Nó khá phổ biến hiện nay, và có những triệu chứng có thể dễ nhận biết như: những cơn đau bụng thượng vị, bạn sẽ đau thành từng cơn và dai dẳng, đặc biệt bạn sẽ hay bị khi bị đói hay một vài giờ sau khi ăn. 

Nếu khi bạn đói và có cơn đau xuất hiện thì bạn sẽ bị loét hành tá tràng. Còn nếu bạn gặp cơn đau sau 1-2 giờ khi ăn no thì bạn là người bị viêm loét dạ dày. Nếu trường hợp của bạn xuất hiện vào ban đêm kèm theo biểu hiện buồn nôn hay nôn mửa thì có thể bị đã bị loét ở bờ cong nhỏ của dạ dày.

Người bị bệnh này sẽ nhanh chóng bị sụt cân do mất cảm giác thèm ăn. Bạn sẽ bị các cơn đau hành hạ cả khi đói lẫn khi no cùng những biểu hiện như chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi.

2.Có nên ăn hải sản đối với người bị đau dạ dày hay không?

Hải sản là loại thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe, là nguồn protein phong phú, chứa hàm lượng cao axit béo omega-3. Bạn nên sử dụng hải sản để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình. Tuy nhiên thì vẫn có một số lưu ý cho bạn khi sử dụng hải sản với bênh đau dạ dày:

– Nên ăn chín và ăn kèm vài lát gừng tươi để trung hòa, tránh bị đau bụng.

– Không nên sử dụng hải sản sống, ươn, đã chết.

– Không nên ăn hải sản với hoa quả, hoặc sử dụng ngay sau khi ăn hải sản. Nên dùng sau đấy khoảng 2 giờ.

– Không sử dụng nước đã dùng để luộc, hấp hải sản nhé.

– Không uống bia khi ăn hải sản.

Hải sản là một thực phẩm vô cùng tốt cho bạn nếu chế biến sử dụng đúng cách. Hãy chú ý khi sử dụng hải sản và ăn uống hợp lí để bệnh tình cải thiện hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!