Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh gây mưa diện rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 12-13/3, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh có thể tràn xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể chuyển mưa, mưa rào và giông rải rác, riêng trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nền nhiệt miền Bắc giảm sâu 5-6 độ, trời chuyển rét. Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 13-14/3, nhiệt độ thấp nhất xuống 15-18 độ, nhiệt độ cao nhất 23 độ. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, khoảng ngày 13-14/3, khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời chuyển rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh mạnh gây mưa.

Trước khi đón không khí lạnh mạnh, trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ, từ đêm 7/3 và sáng ngày 8/3, trời có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày tới duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Riêng khu vực Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, chỉ số tia UV cực đại dự báo ở mức gây hại rất cao.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển. Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; ở đảo Phú Quý có lúc có gió giật cấp 7.

Ngày và đêm 08/3, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0-3,5m; biển động. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 7/3:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 24-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ, có nơi trên 27 độ