Giá cà phê hôm nay 21/8: Arabica tănghơn 0,3%

Giá cà phê hôm nay (21/8) trên thị trường thế giới biến động trái chiều. Trong đó, giá cà phê arabica tăng 0,31% lên mức 147,45 US cent/pound.

Cập nhật giá cà phê thế giới

Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới biến động không đồng nhất. Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 9/2023 được ghi nhận tại mức 2.544 USD/tấn sau khi giảm 1,2% (tương đương 31 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 9/2023 tại New York ở mức 147,45 US cent/pound sau khi tăng 0,31% (tương đương 0,45 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam).

Kể từ khi ra mắt với tư cách là Phiên đấu giá bộ sưu tập tư nhân (PCA) đầu tiên của tổ chức phi lợi nhuận Alliance for Coffee Excellence (ACE) vào năm 2019, phiên đấu giá cà phê Best of Yemen thường xuyên mang lại mức giá đáng kinh ngạc từ những người mua quốc tế.

Phiên đấu giá năm 2023 vừa kết thúc, do ACE và công ty cà phê nhân quốc tế Qima Coffee dẫn đầu đã đưa ra mức giá cao nhất từ trước đến nay, ở mức 444 USD/pound cho lô hàng đầu.

Việc mua bán được thực hiện bởi công ty rang cà phê Mad Priest Coffee Roasters có trụ sở tại Tennessee. Lô hàng đầu – một loại chế biến tự nhiên được gọi là Yemenia – được sản xuất bởi Muhammad Zidan. Mặc dù kích thước lô hàng là 37 pound nhưng khoản cam kết mua hàng trị giá 444 đô la cho mỗi pound mang lại tầm quan trọng vượt trội.

Chủ nhân của Mad Priest, Michael Rice cho biết: “Mọi người đã hỏi tôi “Tại sao?”, tiếp theo là “Cà phê phải thực sự tuyệt vời!”, “Cà phê, không nghi ngờ gì nữa, rất ngon”, theo Daily Coffee News.

Nhưng điều này không chỉ liên quan đến một lô cà phê. Đó là về lịch sử phong phú của cà phê ở Yemen và trao quyền kinh tế cho cả một nhóm người đã bị chiến tranh tàn phá, phần lớn là do đất nước của tôi. Đây là câu chuyện về cà phê và những con người cần được kể và được lắng nghe bởi mọi người uống cà phê trên thế giới”.

Tổng cộng, cuộc đấu giá đã kiếm được hơn 296.000 đô la cho 4.827 pound cà phê, với mức trung bình trên mỗi pound là hơn 61 đô la. Hơn 90 công ty cà phê từ 21 quốc gia đã đặt giá thầu cho 33 lô đấu giá.

10% số tiền thu được từ chương trình đấu giá sẽ được gửi đến Qima Foundation , tổ chức phi lợi nhuận liên kết với Qima Coffee dẫn đầu các dự án phát triển nông dân trồng cà phê.

Faris Sheibani, người sáng lập Qima Coffee cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: “The Best of Yemen không chỉ đơn giản là một sự kiện đấu giá hàng năm. Đối với chúng tôi, nó tượng trưng cho ngọn hải đăng của hy vọng, sự đổi mới và thịnh vượng cho ngành cà phê của Yemen.

Toàn bộ nhóm Qima, nông dân cũng như đồng nghiệp đã làm việc không mệt mỏi trong năm qua để mang tất cả lại với nhau và làm cho nó thành công. Thật vô cùng bổ ích khi thấy kết quả phản ánh sự chăm chỉ làm việc”.