Đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán 2022

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, hoa nở, quả trĩu ở Hưng Yên… có giá lên tới cả vài chục triệu đồng nhưng vẫn được dân sành chơi săn đón chưng Tết Nhâm Dần 2022.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các nhà vườn ở Hưng Yên đang nhộn nhịp chuẩn bị cây cảnh, sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường. Ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi bonsai, thì mấy năm gần đây, đu đủ bonsai được nhiều khách sành chơi lựa chọn.

Chú thích ảnh

Cận Tết Nhâm Dần, các nhà vườn ở Hưng Yên đang tất bật công việc chăm sóc cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh của người dân.
Chú thích ảnh
Ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi… thì đu đủ bonsai cũng là loại cây được nhiều người săn đón.
Chú thích ảnh
Chủ nhân làm ra những chậu đu đủ bonsai này đã nắm bắt được thị hiếu chơi cây cảnh “độc lạ” của dân chơi trong những năm gần đây.
Chú thích ảnh
Đặc biệt, đu đủ chín có thể ăn ngay vì cây trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Quả của cây có thể nặng đến 5kg, không hạt và có vị ngọt thanh mát.
Chú thích ảnh
Giá bán giao động của các chậu đu đủ bonsai từ 2 triệu cho đến 13-15 triệu đồng/ chậu, tùy vào kiểu dáng của cây.
Chú thích ảnh
Theo chủ vườn, để có một gốc đu đủ bonsai trĩu quả phải mất ít nhất 7 tháng chăm sóc, uốn thế, tạo dáng từ khi cây còn nhỏ. 
Chú thích ảnh
Mỗi cây đu đủ bonsai được đánh giá là đẹp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Dáng cây, đầy đủ quả to, quả nhỏ, hoa và lộc