Cách nấu chè khoai môn ngon đơn giản tại nhà

Chè khoai môn là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Cách làm chè khoai môn cũng khá đơn giản, bạn có thể tự nấu món chè này tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản.

1. Nguyên liệu nấu chè khoai môn

– Nửa cân khoai môn
– 150g đậu xanh đã bỏ vỏ
– 4 thìa đường
– Nước cốt dừa
– 1 bó lá dứa

2. Cách nấu chè khoai môn

Cách nấu chè khoai môn ngon đơn giản tại nhà

Bước 1: Gọt vỏ khoai môn thật sạch, rửa nhiều lần  rồi luộc cho chín nhừ. Sau đó, xắt khoai môn thành từng miếng vuông sao cho vừa ăn.

Bước 2: Rửa sạch từng chiếc lá dứa, để ráo nước, rồi cột lại thành từng bó.

Bước 3: Ngâm đậu xanh với nước khoảng 5-8 tiếng để khi nấu sẽ nhanh hơn, khi ăn đậu sẽ mềm hơn và không bị sượng.

Bước 4: Đậu xanh sau khi ngâm thì vớt ra để ráo nước rồi cho cho vào nồi, thêm lá dứa và nước lọc vào nấu. Đun cho đến khi đậu mềm thì cho đường vào đảo đều, nấu đến khi sôi lại. Tiếp đó, cho khoai môn vào nồi đậu xanh nấu chung, đến khi  nồi chè khoai môn đỗ xanh sôi lên thì tắt bếp.

Bước 5: Múc chè khoai môn đỗ xanh ra bát hoặc cốc rồi cho thêm nước cốt dừa.

Cách nấu chè khoai môn ngon đơn giản tại nhà
Món chè khoai môn đậu xanh thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: thegioiamthuc.com)

3. Một số lưu ý khi nấu chè khoai môn

Khoai môn là món ăn quen thuộc của người Việt và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Khoai môn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu tinh bột và vitamin.

Khi mua khoai môn, nên chọn những củ có kích thước vừa phải, cầm củ khoai thấy nặng tay. Không chọn củ khoai bị sứt mẻ hay có dấu hiệu của nấm mốc, thối hỏng.

Khi gọt vỏ và rửa khoai môn thì nên đeo găng tay, nếu không sẽ bị ngứa tay.

Khi nấu chè khoai môn, không để khoai quá nhừ, vặn nhỏ lửa, luôn tay đảo đều cho chè không bị khê.

Món chè khoai môn đạt yêu cầu phải có màu tím của khoai môn lẫn màu vàng của đậu xanh, phía trên là nước cốt dừa trắng phau. Khi ăn phải có vị bùi bùi của khoai môn, đậu xanh, độ béo của nước cốt dừa.

Món chè này ăn nóng và lạnh đều rất ngon. Trong những ngày hè nóng nực cần giải nhiệt, khi thưởng thức nên cho thêm đá bào vào, bạn sẽ cảm nhận độ thanh mát của món ăn. Nếu thấy nhạt thì cho thêm chút đường cát trắng vào.

Chè khoai môn sau khi nấu nếu sử dụng không hết thì có thể cho chè vào bát sứ hoặc bát thủy tinh và cất trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 3 ngày.

Trên đây là toàn bộ cách làm chè khoai môn thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công!