Bỏ túi mẹo ăn đồ nướng thả ga không hại sức khỏe

Thịt nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Tránh tiếp xúc trực tiếp giữa thịt và than

Khi nướng, mỡ trong thịt, cá bị nhiệt làm chảy nhỏ giọt trên bếp than hồng sẽ sinh ra các hydrocacbon đa vòng gây ung thư.

Dưới đây là những cách giúp giảm thiểu tối đa chất độc sinh ra khi nướng thịt:

Để tránh sản sinh chất gây ung thư, hãy lót một lớp giấy nhôm (giấy bạc) lên lò trước khi nướng. Bạn cũng có thể rắc một ít muối lên thịt, hải sản, rau củ… sau đó dùng giấy nhôm bọc lại rồi nướng chín trên lửa.

Chú ý đến khói khi nướng trên bếp điện

Nướng thịt bằng bếp nướng điện dễ dàng kiểm soát nhiệt độ, tương đối an toàn.

Tuy nhiên, sẽ có vấn đề khói dầu khi sử dụng bếp nướng điện trong nhà. Mặc dù một số lò nướng điện có quạt và bộ lọc bên trong để giảm vấn đề khói dầu, nhưng chúng không hiệu quả như máy hút mùi.

Chọn nguyên liệu tươi sống

Đồ nướng nên cố gắng chọn loại tươi sống và sạch sẽ, không ô nhiễm. Hạn chế mua thực phẩm chế biến như thịt viên, xúc xích…

Bảo quản thịt nướng

Vi khuẩn sẽ bắt đầu sinh sôi nếu thức ăn được giữ ở nhiệt độ phòng hơn nửa giờ đồng hồ; trong môi trường nhiệt độ cao hơn, không nên ăn nếu thức ăn được để ngoài nhiệt độ phòng hơn 2 giờ.

Xiên thịt sau khi làm xong nên cấp đông hoặc cho vào tủ lạnh, trong quá trình vận chuyển nên ủ bằng đá hoặc các phương pháp duy trì nhiệt độ thấp để đảm bảo độ tươi của thịt.