Phổ biến cẩm nang hướng dẫn an toàn thực phẩm

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản vừa ban hành Công văn số 525/CBTTNS-CS về việc cẩm nang hướng dẫn ATTP cho cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã gửi công điện cho Bộ NN&PTNT thông báo về khuyến cáo tuân thủ các yêu cầu tại Cẩm nang “Dịch bệnh Covid và ATTP: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp thực phẩm”.

Cụ thể, phía Trung Quốc mong rằng các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc cũng sẽ tự giác tuân thủ theo các quy định tại Cẩm nang này để xây dựng hệ thống quản lý ATTP một cách hiệu quả nhằm đảm bảo các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc không bị nhiễm virus Covid.

Bên cạnh đó, Cục ATTP xuất nhập khẩu Trung Quốc đề nghị phía Việt Nam, nếu phát hiện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, hoặc phát hiện sản phẩm thực phẩm tiềm ẩn rủi ro bị nhiễm virus Covid-19 thì chủ động áp dụng các biện pháp tạm dừng xuất khẩu sang Trung Quốc đối với các doanh nghiệp này. Đồng thời, thông báo cho phía Trung Quốc về tình hình lây nhiễm Covid-19 tại nội bộ các doanh nghiệp bị phát hiện, cũng như thông tin về các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc. Sau khi kiểm soát dịch bệnh tại doanh nghiệp bị phát hiện được đảm bảo sẽ không phục hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đề nghị các Sở NN&PTNT, các hiệp hội ngành hàng phổ biến kịp thời về cuốn Cẩm nang này, đồng thời khuyến cáo tới các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tự giác tuân thủ theo các quy định tại Cẩm nang trong tổ chức sản xuất, chế biến thực phẩm xuất khẩu tại doanh nghiệp