7 món ăn ngon cho những ngày trời se lạnh

Những ngày trời se lạnh, một số món ăn ngon mang lại vị nồng ấm rất được mọi người yêu thích. Bạn có thể vào bếp thực hiện để đãi cả nhà hay vào các quán ăn vặt để thưởng thức chả cốm hay chè bí đỏ, nem chua rán.

Chả cốm

Món chả cốm được làm từ cốm tươi, là những hạt lúa non nguyên chất thơm dẻo có thể ăn kèm cùng với bún hoặc cơm, rất vừa miệng.

Món chả cốm nóng hổi, thơm ngon nhân đậu xanh vàng nhuyễn dẻo thơm, ngọt ngào sẽ đem lại hương vị đặc trưng khó quên cho bất cứ ai được nhâm nhi thưởng thức món ăn này trong tiết trời hơi se lạnh.

Chè bí đỏ

Ở các nước phương Tây, lễ hội Haloween diễn ra vào tháng 10 với đặc trưng không thể thiếu là những trái bí đỏ.

Bí đỏ cũng rất thích hợp để bạn làm thành món chè thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nem chua rán

Vừa thơm lại ngậy và cay, nem chua rán cũng là món ăn vặt được các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn cho những ngày trời se lạnh.

Còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày không khí lạnh tràn về, bạn được ngồi bên bếp than của một quán vỉa hè, trông chờ từng chiếc nem nóng hổi được vớt ra khỏi chảo.

Thịt xiên nướng

Khi cắn miếng thịt sẽ thấy rõ vị thơm của thịt, gia vị hòa quyện vào nhau, thêm một chút tương ớt sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn que thịt xiên nướng.

Món ăn chỉ ngon khi tỷ lệ thịt nạc và thịt mỡ vừa vặn.

Bánh tráng trộn

Một bát bánh tráng trộn thích hợp để nhâm nhi trong buổi chiều thu gió mát, ngồi tám chuyện cùng bạn bè.

Là món ăn vặt phổ biến ở miền Nam, ngay khi “du nhập” ra Bắc, món ăn này đã gần như ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của người dân miền Bắc.

Ốc nóng

Ốc nóng là món ăn bình dân, quen thuộc với nhiều người.

Ốc nóng hổi thơm mùi lá chanh, mùi sả. Khi lấy từng con ốc nhỏ ra chấm cùng nước mắm chua chua, cay cay, thêm một bát nước ốc mặn ngọt giúp bạn ấm bụng trong tiết trời se lạnh.

Quả trám

Quả trám là một thức quà quê dân dã ở các vùng miền núi trung du.

Trám om chấm cùng nước mắm lạc hay ăn cùng món thịt ba chỉ kho, trám nhồi thịt hấp… sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình.