Gợi ý thực đơn bữa sáng đủ năng lượng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả

Dưới đây là những món ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả nhanh bạn không thể bỏ qua.

Ăn chuối buổi sáng giảm cân

Có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề ăn chuối có giúp giảm cân hay không đã được rất nhiều nhà nghiên cứu phân tích và tìm hiểu. Theo công bố của các nhà khoa học trên tờ Style Craze, trong quả chuối rất giàu protein, gluxit, vitamin C, B6, chất xơ, kali, lượng calo thấp vì vậy khi ăn chuối chúng ta sẽ có cảm giác lâu no hơn và hạn chế thèm ăn các đồ ăn khác.

Ảnh minh họa

Ăn chuối kết hợp với uống nước ấm hoặc sữa tươi không đường sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Cũng bàn về bí quyết ăn sáng giảm cân với chuối, một dược sĩ người Nhật Bản – bà Sumiko Watanabe đã nghiên cứu ra phương pháp giảm cân ” Morning Banana Diet” (phương pháp ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân) và thực nghiệm trên người thân của bà là ông Hitoshi Watanabe, trong 1 thời gian ngắn ăn sáng giảm cân với 2 quả chuối và 1 cốc nước ấm, chồng bà đã giảm được một số cân nặng ấn tượng là 16,8 kg. Từ đó phương pháp giảm cân bằng cách ăn chuối buổi sáng “Morning Banna Diet” được áp dụng ngày một phổ biến, và càng khẳng định tác dụng của chuối trong việc giảm cân hiệu quả.

Ăn trứng buổi sáng giảm cân

Trứng luộc là đồ ăn sáng giúp giảm cân nhanh bởi trong trứng luộc có chứa hàm lượng protein cao, giúp cảm giác lâu no kéo dài hơn, do đó hạn chế việc nạp thêm các thực phẩm khác vào cơ thể.

Ảnh minh họa

Theo giáo sư tâm lý của Đại học Saint Louis, Missouri, Mỹ : “Nếu bạn ăn trứng gà luộc vào buổi sáng thay vì ăn ngũ cốc thì bữa trưa bạn sẽ nạp ít đồ ăn hơn. Nếu bạn ăn trứng gà luộc thay vì ăn bánh mỳ sừng bò vào bữa sáng thì bữa tối bạn sẽ càng tiêu thụ ít đồ ăn hơn.Vì thế nếu bạn muốn giảm cân nhanh mà vẫn no bụng thì nên ăn trứng luộc vào buổi sáng.”

Khoai lang luộc và thịt lợn nướng

Bữa sáng đổi món với khoai lang luộc và thịt lợn nướng vô cùng ngon miệng lại không sợ béo. Bổ sung một chút dưa chuột tươi, bữa sáng của bạn hiện lên nhỏ gọn nhưng vô cùng đủ chất.

Ăn bánh mì bít tết

Nếu bạn muốn ăn bánh mì bít tết khi đang trong hành trình tập gym giảm cân, hãy bổ sung món ăn này vào bữa sáng. Chúng sẽ cung cấp cho bạn nguồn nguyên liệu trong suốt cả ngày dài mà không sợ béo.