Thời tiết 24/8: Nắng mưa đan xen tại Bắc Bộ, Nam Trung Bộ duy trì nắng nóng

Các tỉnh miền Bắc ban ngày tiếp tục oi nóng, nhiệt độ cao nhất 45-35 độ C, tới chiều tối một số nơi có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông quay trở lại.

Miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trong hôm nay tiếp tục kiểu thời tiết oi nóng, ban ngày trời nắng, từ chiều trở đi sẽ có mưa dông rải rác. Riêng vùng núi phía Bắc tiếp tục nắng mưa đan xen cả ngày, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 34-35 độ, thấp nhất 23-24 độ.

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp có trục qua Bắc Bộ đầy dần và gió mùa tây nam hoạt động trung bình nên tại khu vực Trung Trung Bộ, các tỉnh thành từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Ngãi nắng nóng còn xảy ra ở một vài nơi và cường độ giảm nhẹ hơn hôm qua. Hôm nay nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi 37 độ, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Khu vực Ninh Thuận – Bình Thuận mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ 25-33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ Tây Nguyên 21-31 độ, Nam Bộ 24-34 độ.