Bị cảm nắng có nên uống nước muối không?

Khi bị cảm nắng cơ thể sẽ rất mệt mỏi và cần được xử trí đúng cách mới mau khỏe. Vậy cảm nắng có nên uống nước muối không?

Ảnh minh họa

Cảm nắng là một căn bệnh thường gặp với nhiều người, nhất là trong những ngày trái gió trở trời. Khi bị cảm nắng, uống nước pha muối, thêm chất khoáng càng tốt. Trong trường hợp thiếu nước, nhất thời ngậm một chút muối cũng ngừa được cảm nắng.

Những việc nên làm khi bị cảm nắng

Nới lỏng quần áo, cởi bỏ bớt quần áo bên ngoài.

Lau người với nước mát hoặc dội nước vào cơ thể rồi sau đó lau khô.

Đặt khăn thấm nước mát hoặc nước đá lạnh ở các vị trí như: Nách, hai bên cổ, vùng bẹn để giảm nhiệt độ cơ thể nhanh hơn.

Uống nước từng ngụm nhỏ. Tốt nhất uống nước có bổ sung muối và khoáng chất như Oresol, tuy nhiên cần tuân thủ liều lượng và cách dùng của nhà sản xuất.

Cách phòng ngừa cảm nắng

Cách tốt nhất để ngừa cảm nắng là bạn nên ở trong nhà, không ra ngoài khi trời nắng gắt. Nếu bắt buộc phải ra khỏi nhà, hãy che chắn cần thận bằng ô, mũ, nón và quần áo chống nắng. Ngoài ra, cần sử dụng kem chống nắng SPF 15 trở lên.

Nhiều lương y trong lĩnh vực y học cổ truyền khuyến nghị người dân nên uống nước ép hành hoặc ăn hành tươi trong mùa hè để ngừa ngừa say nắng, cảm nắng, sốc nhiệt hiệu quả. Đây đồng thời cũng là phương pháp đơn giản, rẻ tiền và an toàn.