Thời tiết hôm nay 6/4: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng giảm, vùng núi trở rét

Theo dự báo thời tiết hôm nay (6/4), nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ thu hẹp lại do không khí lạnh tác động. Vùng núi trở rét có nơi dưới 19 độ, giảm gần 10 độ so với hôm qua. Mưa sẽ xuất hiện ở khu vực này, cảnh báo thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra. Thời tiết hôm nay thế nào?

Thời tiết hôm nay thế nào?

Dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia (ngày 6/4), Bắc Bộ và Trung Bộ giảm nắng nóng do không khí lạnh tác động. Thời tiết hôm nay khu vực này có sự thay đổi.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ giảm nắng nóng nhờ những sóng lạnh cuối mùa sẽ đi xuống. Dù cường độ không mạnh nhưng những tác động làm cho áp thấp phía Tây nguồn cung cấp nhiệt lượng và gió Tây Nam khô nóng yếu đi. Vì thế nắng nóng từ Bắc Bộ đến Hà Tĩnh thu hẹp lại.

Thời tiết Hà Nội và các khu vực khác dịu nóng, nhiệt độ đều dưới ngưỡng 30 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay cho biết, từ đêm 6/4 phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét, nhiệt độ dưới 19 độ.

Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Từ chiều đến đêm 6/4 mưa xuất hiện ở khu vực này, mưa lần lượt dịch chuyển từ vùng núi trung du xuống đến đồng bằng và ven biển. Mưa giao mùa nên dễ đi kèm với hiện tượng tố lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên đến Bình Định và Bình Thuận trời mỏng mây, nắng nhiều. Tuy Hòa nắng nhất với nhiệt độ 35 độ, các nơi khác phổ biến từ 32-34 độ.

Với Nam Bộ nắng nóng 35-36 độ xảy ra ở nhiều nơi trong đó có TPHCM. Thậm chí Biên Hòa còn chạm ngưỡng nắng nóng gay gắt 37 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, nhiều nơi giảm nắng nóng do không khí lạnh tác động. Ảnh: T.Hải

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-29 độ

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội hôm nay ở mức 102 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính P.M2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7.2 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Vì vậy, khi ô nhiễm không khí, các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế thể dục ngoài trời.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Nam có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió Bắc cấp 2-3; phía Nam gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 31-34 độ; phía Nam 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.