Thời tiết 30/12: Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (30/12), ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại, có nơi dưới 5 độ C; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. (Ảnh minh họa)

Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. (Ảnh minh họa)

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 30/12, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại; khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét. Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi hơn 50mm; từ đêm 30/12, mưa lớn giảm dần.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 30/12, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-5,0m, biển động.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/12 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Gió bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 15-17 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ C, vùng núi cao 5-8 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 13-16 độ C, có nơi dưới 13 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực ven biển và đồng bằng trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ C, vùng núi cao 5-8 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-18 độ C, riêng vùng núi 14-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) có mưa vài nơi; phía nam ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đêm có mưa rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét, phía bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 12-14 độ C, phía nam 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ C; phía nam có nơi hơn 19 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đêm có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: phía bắc 18-20 độ C; phía nam 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: phía bắc 24-26 độ C; Phía nam 27-30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.