Thời tiết 27/3: Khu Tây Bắc và Việt Bắc chiều tối có mưa dông

Tình trạng mưa mù về đêm và sáng sớm vẫn còn xuất hiện ở Đông Bắc Bộ. Từ trưa chiều, trời tạnh ráo hơn, có nắng. Nam Bộ nắng nóng cục bộ thiết lập trở lại, tập trung chủ yếu ở miền Đông Nam Bộ.

Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên độ cao 5000m nên từ chiều tối nay sẽ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh;

Cụ thể trong ngày và đêm nay, Tây Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 95%. Nhiệt độ từ 18 – 21 độ, có nơi dưới 17 độ; nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 29 – 31 độ.

Còn Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Việt Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ.

Trong đó, Hà Nội nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 70 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 –  26 độ. Thời tiết có nắng ấm dần lên, thuận lợi cho việc hong phơi quần áo, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Miền Trung tiếp tục tạnh ráo, ít mưa, nắng nhiều cả ngày.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 70 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất 19 đến 22 độ; nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ, phía Nam 27 – 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 – 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ, nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng cục bộ xuất hiện ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất lên đến 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cụ thể trong ngày và đêm nay, Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 – 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ, miền Đông có nơi trên 36 độ.

TP Hồ Chí Minh hôm nay ngày nắng nhiều, đêm không mưa, nhiệt độ từ 26-35 độ, có nơi trên 35 độ, độ ẩm 70%. Trưa chiều nắng nóng, độ ẩm thấp, nên bổ sung nhiều nước và vitamin cho cơ thể, không nên ra ngoài lúc giữa trưa, đồng thời đề phòng cháy nổ.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG