Những loại rau thích hợp trồng vào mùa xuân

Rau dền, đậu đũa, rau cải… là những loại rau rất thích hợp trồng trong mùa xuân.

Trồng rau sạch tại nhà hiện là mô hình được nhiều bà nội trợ áp dụng. Trồng rau tại nhà không chỉ cung cấp thực phẩm tươi sạch, an toàn cho gia đình mà còn giúp không gian sống thêm tươi mát.

Mùa nào thức đó. Mỗi một mùa lại thích hợp cho từng loại rau sinh trưởng và phát triển. Mùa xuân trồng rau gì để rau nhanh lớn. Dưới đây là một số gợi ý cho các bà nội trợ:

Cải ngọt và cải xanh

Rau cải nói chung là loại rau rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình. Rau cải chứa nhiều vitamin và các khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Đây là loại cây ngắn ngày nên có thể trồng quanh năm và mùa xuân là thời điểm để trồng loại rau này.

Trồng rau cải rất dễ. Bạn có thể trồng rau cải bằng cách gieo hạt hoặc trồng bằng cây con. Rau có thể cho thu hoạch sau 20-30 ngày.

Cải cúc

Rau cải cúc dễ trồng, dễ chế biến và giàu dinh dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, rau cải cúc có nhiều tác dụng chữa bệnh nên được nhiều người chọn là món rau yêu thích.

Rau cải cúc rất thích hợp với đất thịt nhẹ, đất thịt pha cát, đất phù sa, đất mùn. Bạn có thể sử dụng loại đất tribat hay các loại đất hữu cơ sạch giàu chất dinh dưỡng. Mọi người chỉ cần chọn hạt giống tốt, ngâm vào nước ấm rồi đem ủ hạt để hạt nhú mầm. Sau đó cho đất sạch vào khay nhựa hoặc thùng xốp, gieo hạt đều, tưới nước 2 lần/ ngày. Rau sau 25-30 ngày có thể thu hoạch.

Rau dền

Rau dền là một trong những loại rau rất dễ chăm sóc và có nhiều giá trị đối với sức khỏe con người. Mùa xuân, trong điều kiện thời tiết ấm áp và chưa mưa nhiều, trồng ngay 1-2 luốn rau dền để có rau ăn.

Có thể trồng rau dền từ hạt hoặc từ cây cọn giống. Đất để trồng rau dền cần làm tơi xốp, bót lót một chút phẫn hữu cơ. Trong những ngày gieo trồng đầu tiên, bạn nên tưới nước đều đặn. Sau khi rau dền bắt đầu phát triển mạnh, hãy tiến hành tỉa rau để tạo những vùng thông thoáng cho cây tiếp tục lớn lên.

Đậu đũa

Đậu đũa phù hợp với khí hậu nhiệt đới nên trồng vào mùa xuân, mùa hè là thích hợp nhất. Vụ xuân để trồng đậu đũa thích hợp là vào khoảng thời gian nửa cuối tháng 2 đến nửa cuối tháng 3 dương lịch.

Khi trồng đậu đũa, bạn nên chú ý đến khâu cắm giàn để cây có thể phát triển nhanh chóng và cho sai quả. Để có thể cho năng suất cao và đảm bảo cây trồng phát triển ổn định, bạn nên xới đất, vun gốc trước khi cắm giàn.

QC (Tổng hợp)