Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề “Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên”.

1
Anh Trần Việt Tuấn – Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với đầu mối tiêu thụ, lan tỏa thương hiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

Hội chợ có 24 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và một số tỉnh của khu vực ĐBSCL. Hội chợ gồm các sản phẩm OCOP thuộc nhiều chủng loại: nông sản tươi, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ…

Với phương châm “tôn trọng và thấu hiểu đối tác, chia sẻ để cùng phát triển”, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL; tăng cường hơn nữa sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố, cho biết: Đây là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, đồng thời tăng cường kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; xúc tiến quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP của từng địa phương.

2
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Đại diện Công ty TNHH DG Foods và Cửa hàng Đặc sản ĐBSCL tham gia gian hàng tại Hội chợ chia sẻ: “Công ty tôi tiếp xúc được khá nhiều khách hàng, một số khách là đại lý quan tâm đến hội chợ đã đến gặp để trao đổi sản phẩm, ký một số hợp đồng. Chúng tôi cũng tiếp cận được nhiều khách hàng, hiện tại thì công ty chúng tôi đã vào được nhiều hệ thống siêu thị, ví dụ như là Vinmart”.

Những năm gần đây, Thành đoàn Cần Thơ đã kết nối sàn giao dịch thương mại điện tử thương mại Mekongexpo.vn, cụ thể hóa dự án “Thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và một số sản phẩm đặc trưng tại TP. Cần Thơ và cả nước”, giúp làm tăng thu nhập hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Ngoài ra, hỗ trợ xây dựng công trình mã QR giới thiệu các sản phẩm OCOP của thanh niên, giúp người dân địa phương và du khách nhận biết nguồn gốc chính xác của sản phẩm, công dụng, nguyên liệu, giá thành… tạo cơ hội để quảng bá sản phẩm địa phương đến với du khách trong và ngoài thành phố.