Ăn bơ xong chớ dại vứt hạt, làm theo cách này vừa có cây vừa có quả ăn tiếp

Chỉ cần áp dụng theo cách này bạn sẽ có ngay 1 chậu cây cảnh cực đẹp hoặc đem ra vườn trồng sẽ còn có quả ăn lần sau.

Bơ là loại quả tốt cho sức khỏe, ăn bơ giúp tăng năng lượng, giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và béo phì, hỗ trợ giảm cân, tốt cho mái tóc và làn da. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon đến béo ngậy, hầu hết bất cứ ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích loại trái cây này. Thay vì mua bơ ngoài chợ với giá cả không hề rẻ, bạn có thể tự học cách trồng cây bơ từ hạt ngay tại nhà của mình.

Để trồng cây bơ, bạn chỉ cần tìm những nguyên liệu cực đơn giản gồm: Một quả bơ tươi, 1 cốc thủy tinh có đường kính to hơn hạt của quả bơ, que tăm.

an bo xong cho dai vut hat, lam theo cach nay vua dep vua co qua an tiep - 1Bước 1:

Nhẹ nhàng bổ đôi quả bơ để lấy hạt ra. Chú ý xác định phần trên và phần dưới của hạt: phần trên là phần gần với núm của quả bơ còn phần dưới là ở đầu ngược lại.

Làm sạch hột bơ. Cạo bỏ và rửa sạch bằng nước lạnh cho hết thịt bơ còn dính trên hột. Bạn cần làm sạch hết thịt bơ để cốc nước trồng không bị lên nấm mốc sau vài tuần tuần trồng bơ thủy canh.

an bo xong cho dai vut hat, lam theo cach nay vua dep vua co qua an tiep - 3Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ rồi xiên 4 que tăm cách đều nhau vào giữa hạt.

Chú ý cắm vừa đủ để có đủ chiều dài làm giá đỡ trên miệng cốc. Những cây tăm sẽ giống như một chiếc kiềng bốn chân chống đỡ cho hạt bơ vững vàng.

Ngâm hạt bơ vào bát, cốc nước sao cho nước chỉ tiếp xúc với phần dưới của hạt và ngập đến khoảng nửa hạt. Cần giữ cho phần trên khô ráo (đầu nhọn quay lên trên). Thân và lá sẽ mọc lên từ phía trên, còn rễ trắng sẽ nảy ra từ đầu phình phía dưới.

Để hạt ngâm thế này trong 2-6 tuần. Hãy đặt nó ở một nơi ấm áp, và chắc chắn rằng không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp.

an bo xong cho dai vut hat, lam theo cach nay vua dep vua co qua an tiep - 4Bước 2:

Khi cây mọc trở lại đến khoảng 15cm thì chúng ta chuyển cây sang trồng vào đất. Di chuyển mầm cây bơ ra khỏi ly nước và nhẹ nhàng lấy mỗi cây tăm ra. Sử dụng một chậu nhỏ có chứa đất xốp và dinh dưỡng đã được chuẩn bị sẵn. Miệng chậu rộng khoảng 25 cm và có chỗ để thoát nước.

an bo xong cho dai vut hat, lam theo cach nay vua dep vua co qua an tiep - 5Bước 3:

Đặt cây của bạn ở bên cửa sổ đầy nắng. Tưới nước hàng ngày và chờ cây phát triển. Tuy nhiên, nếu lá cây bắt đầu chuyển sang màu vàng, đó là một dấu hiệu cho thấy chắc chắn bạn đã tưới quá nhiều nước. Nếu điều này xảy ra, ngừng tưới nước một vài ngày cho đến khi đất khô một chút.

an bo xong cho dai vut hat, lam theo cach nay vua dep vua co qua an tiep - 6Nếu lá chuyển sang màu nâu thì cây bơ của bạn không nhận được đủ nước. Hãy đặt cây dưới vòi nước và để cho nước chảy qua cả cây trong một thời gian.

Và cuối cùng việc của bạn chỉ là chờ đợi thành quả thu được.