Nem chua lọt top các món cay ngon nhất thế giới

Trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas vừa chọn ra 52 món ăn có ớt ngon nhất thế giới. Nem chua là đại diện ẩm thực duy nhất từ Việt Nam có mặt trong danh sách và đứng thứ 50.

1

Nem chua là một món ăn truyền thống của Việt Nam

Các chuyên gia ẩm thực của Taste Atlas gọi nem chua là “một món ăn truyền thống của Việt Nam”.

Nem chua xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành nhưng mỗi địa phương lại có cách chế biến tạo nên hương vị độc đáo riêng. Dịp Tết nguyên đán, nem chua thường có mặt trong mâm cơm gia đình. Món ăn phổ biến ở các tỉnh Thanh Hóa, Đồng Tháp…

Ngoài nem vuông truyền thống với nguyên liệu chính là thịt lợn, gia vị, hạt tiêu và lá đinh lăng thì nem chua ngày nay có nhiều phiên bản, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, bảo quản của khách hàng như nem dài, nem thính, nem nướng, nem ống tre lợn mán…

Trải qua nhiều khâu chế biến công phu, từ chọn nguyên liệu đến đóng gói, bảo quản sản phẩm… phải rất kỹ lưỡng. Nguyên liệu chủ yếu để làm nem chua gồm thịt nạc xay nhuyễn; bì lợn làm sạch, luộc chín, lạng mỏng rồi cán thành sợi; lá đinh lăng và thính.

2

Nem chua là đại diện ẩm thực duy nhất từ Việt Nam có mặt trong danh sách

Top 52 món ăn với ớt được bình chọn từ các chuyên gia và thực khách dựa trên tiêu chí như nổi tiếng, mang tính đặc sản địa phương, có hương vị đặc biệt và được nhiều người yêu thích. Danh sách là gợi ý dành cho du khách thích khám phá ẩm thực có thể thưởng thức trong chuyến đi sắp tới.