Miền Bắc nắng nóng oi bức trước khi đón không khí lạnh

Trước khi đón không khí lạnh vào đêm 6/4, hôm nay các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (4/4), khu vực Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày 04/4 phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 25-55%. Khu vực Sơn La, Hòa Bình, khu vực từ Bình Định đến Phú Yên và Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày 04/4 phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày 04/4 phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.

Ngày 05/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%; các khu vực khác của Bắc Bộ, khu vực từ Bình Định đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%. Ngày 06/4, khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Hôm nay miền Bắc oi nóng, nhiều nơi có nhiệt độ cao trước khi đón không khí lạnh.

Khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%.

Từ ngày 06/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nắng nóng kết thúc. Từ ngày 07/4 nắng nóng kết thúc ở khu vực Trung Trung Bộ. Nắng nóng ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ tiếp tục duy trì.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 06 đến ngày 14/4, cơ quan khí tượng cho biết khu vực Bắc Bộ từ đêm 07-09/4, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 07/4 trời chuyển lạnh. Bắc và Trung Trung Bộ. Từ đêm 06-08/4 Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng phía bắc từ ngày 07/4 trời chuyển lạnh. Miền Đông Nam Bộ: có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày hôm nay:

Diễn biến thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 33-36 độ C, riêng khu vực Sơn La-Hòa Bình 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C; miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Sáng 5/4: Giám Đốc Trung Quốc Đang Bị Tạm Giữ, Sẽ Khởi Tố Bị Can Theo Pháp Luật Việt Nam | SKĐS