Mẹo giúp bạn & gia đình xử lý nhanh gọn đồ ăn thừa còn lại sau Tết

Vậy là một cái Tết cổ truyền nữa của dân tộc lại qua đi. Mọi người, mọi nhà đã quay trở lại với nhịp sống thường ngày. Bạn đã biết cách xử lý những đồ ăn thừa sau Tết chưa? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn thực phẩm thừa còn lại sau Tết.

Giò chả

Giò chả là món nhà nào cũng có trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng được xem là món còn thừa lại nhiều nhất sau khi Tết qua đi. Bạn có thể chế biến những món ngon dưới dưới đây từ thực phẩm này:

Thịt kho chả: Món này rất thích hợp để ăn cùng với xôi vào buổi sáng. Bạn cũng có thể làm thêm ít dưa chuột dấm để chống ngán.

Giò rim nước mắm và hạt tiêu: Món ngon này rất thích hợp để ăn cùng với cơm nóng

Bún thang: Giò thái sợi + thịt luộc + trứng tráng thái sợi + rau sống cuốn chấm nước mắm chua ngọt. Món này ăn sau Tết rất ngon vì vị thanh, mát và nhẹ bụng.

Bánh cuốn chả: Bánh cuốn ăn kèm nước mắm ngon sẽ làm bạn ăn hoài không chán.

Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng và bánh tét là hai món ăn không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Sau Tết chắc hẳn rất nhiều gia đình vẫn còn thừa bánh chưng và bánh chưng rán thường được nhiều người lựa chọn để ăn đổi bữa.

Cách làm bánh chưng rán bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt bánh chưng thành các miếng tùy ý thích, sau đó có thể lót giấy bạc, giấy nến rồi cho bánh chưng vào nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ khoảng 180 độ trong 10 phút, sau đó bạn lật mặt bánh và để tiếp trong 10 phút là được nhé.

Cơm chiên

Món ăn này quá tiện lợi để tận dụng đồ thừa sau Tết. Bạn có thể sử dụng chả lụa, lạp xưởng, xúc xích và các loại rau củ còn thừa trong Tết, hoặc có thể kết hợp cùng thịt heo kho, xé nhỏ rồi đảo cùng cơm.

Trái cây các loại

Đây cũng là một trong những thực phẩm dư thừa sau Tết Nguyên đán. Thay bằng việc rửa sạch, gọt vỏ và bổ ăn theo cách thông thường, bạn có thể “biến tấu” với những món ngon dưới đây:

Trái cây trộn thập cẩm: Táo, lê, thanh long, cam, dưa hấu… đem cắt thành các miếng nhỏ (hạt lựu) cho vào bát tô lớn, thêm chút rượu rum, nước cam và vài thìa đường trộn đều rồi thưởng thức.

Trái cây trộn sữa chua: Cắt nhỏ trái cây và trộn với sữa chua, có thể thêm chút sữa đặc nếu thích.

Trái cây sấy: Các loại trái cây như cam, táo, lê, thanh long bạn chỉ cần cắt lát và sấy trong lò nướng khoảng 3 tiếng ở nhiệt độ 100 độ C hoặc đến khi trái cây đủ khô. Trái cây sấy uống cùng trà tuyệt ngon. Bạn nên bảo quản bằng cách hút chân không và cất tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý

Trái cây không nên để lâu quá vì sẽ làm mất vitamin, do đó, bạn nên xử lý trong vòng 1 tuần sau Tết.

Không nên cố chế biến lại những món ăn có dấu hiệu hư hỏng vì sẽ gây nguy hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nếu muốn bánh, mứt giữ được lâu, bạn nên cho vào lọ thủy tinh hút chân không hoặc những túi kín để giữ trọn vị thơm, ngon.