Mê mẩn hương vị đá bào Singapore

Người ta thường hay nói vui rằng TP HCM có hai mùa: Mùa nóng và mùa nóng muốn chết. Đá bào Singapore sẽ khiến Sài thành dịu dàng hơn.

Với đặc điểm nóng quanh năm, giới trẻ TP HCM ai ai cũng “thủ” sẵn cho mình nhiều bí kíp giải nhiệt bằng các món ăn vặt mát lạnh. Và các món đá bào tuyết là một trong số đó.

Nói đến đá bào tuyết, chắc hẳn nhiều người còn nhớ món siro đá bào, đây chính là món ăn vặt đã từng đi cùng những năm tháng tuổi thơ của rất nhiều người. Thế nhưng hiện nay, khi nhu cầu của người dân thay đổi thì món đá bào truyền thống đã được cải tiến và thay đổi rất nhiều.

Cũng vì thế mà trên “thị trường ăn vặt” lại xuất hiện một loại đá bào được du nhập từ Sigapore và đang làm dân tình mê mẩn.

Mê mẩn hương vị đá bào Singapore - Ảnh 1.

Đá bào chendol đậu đỏ

Mê mẩn hương vị đá bào Singapore - Ảnh 2.

Mê mẩn hương vị đá bào Singapore - Ảnh 3.

Mê mẩn hương vị đá bào Singapore - Ảnh 4.

Đá bào động đất

Đá bào Singapore được người bản địa gọi là ice kacang, đây là một món ăn tráng miệng của người Singapore, Malaysia. Món đá bào này là sự kết hợp giữa lớp đá bào siêu mịn, siêu nhuyễn cùng với nhiều loại topping khác nhau như đậu đỏ, bánh lọt, thạch khoai lang, quy linh cao, sầu riêng… làm bạn có thể ăn hoài mà không ngán.

Quán đá bào Gula Gula Singapura là một quán khá nổi tiếng cũng như nổi bật với màu xanh chủ đạo trên con đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1. Quán có ông chủ là người Singapore nên hương vị chính gốc. Tất cả các topping đều được tự tay làm bằng các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Singapore.

Mê mẩn hương vị đá bào Singapore - Ảnh 5.

Các món topping đều do quán tự làm

Ở đây bánh lọt không giống của người Việt, hơi dai; sầu riêng và nước cốt dừa béo nhưng không bị ngấy; khoai dẻo nhai sừng sực khá thú vị.

Điều đặc biệt làm cho món đá bào Singapore thú vị là quán sử dụng 100% đường cọ dừa nên vị rất thanh, dịu nhẹ vừa phải.

Ngoài ra, quán còn có các thức uống từ đậu nành, lá mạ non thơm mát và lạ miệng.