Dự báo thời tiết 23/6: Bắc Bộ mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 23/6, miền Bắc chấm dứt nắng nóng, từ chiều tối bắt đầu có mưa to đến rất to và kéo dài khoảng 2 ngày. Trung Bộ còn nắng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa chiều tối.

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 23/6

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 23/6, thời tiết Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa từ hôm nay đến ngày mai có thể đạt 40-100mm, có nơi trên 120mm.

Khu vực từ Thanh Hóa – Phú Yên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết hôm nay 23/6 Bắc Bộ có mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)

Nam Bộ và các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nhiều mây trời nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

2. Dự báo thời tiết ngày 23/6 chi tiết tại các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Thời tiết hôm nay 23/6 khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay ngày 23/6, Hà Nội có mây, đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ chiều tối có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

– Nhiệt độ thấp nhất: 25 – 27 độ.

– Nhiệt độ cao nhất: 33 – 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, thời tiết hôm nay ở TP HCM có mây, ngày nắng, tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

– Nhiệt độ thấp nhất: 27 – 28 độ.

– Nhiệt độ cao nhất: 33 – 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to. Về chiều tối mưa tăng dần, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 28-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 30-35 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 36-39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng đến nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ

Có mây, mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

3. Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 24/6 đến ngày 2/7. Theo đó, trong thời kì này ở khu vực Bắc Bộ sẽ có hai giai đoạn với hai hình thế thời tiết khác nhau.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 24 – 25/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 26 – 29/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Đồng thời từ ngày 28/6 thời tiết nắng ráo là chủ đạo. Từ ngày 29/6 – 2/7 nắng nóng quay lại khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ C.

Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên từ đêm 24 – 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 28/6 – 2/7 khu vực kể trên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Dự báo thời tiết hôm nay tại các điểm du lịch

Sapa: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 22 độ C. Gió Nam Tây Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 100%. Ban đêm: Có dông. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Tây Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 90%.

Hạ Long: Ban ngày: Dông vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Gió Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 50%. Ban đêm: Có dông. Thỉnh thoảng mưa nặng hạng và mưa xối xả như trút nước. Nhiệt độ thấp nhất 28 độ C. Gió Đông Đông Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 100%. Lượng mưa dự kiến là 25-50 mm.

Nha Trang: Ban ngày: Dông vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Gió Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 40%. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Tây và có thể thay đổi.

Đà Lạt: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Gió Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 100%. Lượng mưa dự kiến là 25-50 mm. Ban đêm: Dông từ sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 16 độ C. Gió Bắc Tây Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 50%.

Phú Quốc: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 31 độ C. Gió Tây Tây Bắc ở tốc độ 15 đến 30 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 27 độ C. Gió Tây ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ.

5. Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội: Chất lượng không khí trung bình ở mức 56 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí trung bình ở mức 53 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

TP.HCM: Chất lượng không khí trung bình ở mức 70 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Cập nhật lúc 06h:30′ ngày 23/06/2023 (Theo AirVisual)

* Ghi chú: Nhóm nhạy cảm bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.