Đổi vị cho cả nhà ngày đầu năm mới cá nướng mỡ hành thơm ngon khó cưỡng

Ngày đầu năm mới đổi vị cho cả nhà với món cá nướng mỡ hành cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngày đầu năm mới, trổ tài làm món cá nướng mỡ hành chiêu đãi cả nhà thì còn gì bằng. Cá nóng hổi, thơm ngọt, cuốn trong bánh tráng kèm rau thơm và bún, chấm nước mắm chua ngọt sẽ khiến khởi đầu năm mới thêm trọn vẹn. Cùng shelikes.asia khám phá công thức chế biến món ăn này nhé, đơn giản nhưng ngon ngất ngây.

Nguyên liệu:

  • Cá lóc: 1 con ( các bạn có thể thay thế cá lóc bằng các loại cá khác đều được nhé, các bạn nên chọn những loại cá có nhiều thịt)
  • Bún tươi: 1kg ( nếu thích, các bạn có thể dùng bún khô để thay thế)
  • Rau sống: xà lách, rau thơm, rau mùi, húng quế, mỗi loại một chút
  • Hành lá: 10gr,
  • Ớt tươi: 2 quả
  • Chanh: 1 quả, giấy bạc
  • Các loại gia vị cần thiết: đường, muối, tiêu, nước mắm, mỡ, bột nghệ

Cách làm:

Bước 1: Cá mua về, tiến hành sơ chế, bỏ ruột cá, rửa sạch cá qua thật nhiều lần nước sạch ( cẩn thận hơn các bạn có thể rửa cá bằng nước muối pha loãng). Sau đó, dùng khăn giấy ăn thấm khô nước trên mình cá, tiếp theo các bạn dùng dao khía lên mình cá những đường chéo song song nhau.

Bước 2: Các bạn ướp cá: cho một chút tiêu, một chút bột nghệ, một chút muối, một chút mỡ tẩm lên mình cá. Sau đó, dùng giấy bạc gói cá lại, ướp cá trong khoảng thời gian từ 3 – 4 giờ đồng hồ.

Bước 3: Trong thời gian này, các bạn tiến hành rửa sạch các loại rau ăn kèm, để ráo nước. Hành lá các bạn rửa sạch, thái nhỏ để riêng vào một bát con có sẵn mỡ. Các bạn dùng thìa trộn đều hỗn hợp hành và mỡ lên.

Bước 4: Các bạn sử dụng các nguyên liệu nước mắm, chanh, tỏi, ớt để tiến hành pha chế nước chấm chua ngọt theo công thức:  2 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê nước + 2 thìa cà phê nước mắm, vắt thêm vài giọt nước cốt chanh, thêm ít tỏi ớt giã nhuyễn.

Bước 5: Cho cá vào lò nướng để nhiệt độ 200 độ C. Khi nướng cá được 15 phút các bạn lấy cá ra khỏi lò nướng. Khéo léo bóc phần giấy bạc bọc cá ra, rồi dùng thìa phết hành và mỡ lên mình cá cho thật đều. Tiếp tục các bạn cho cá vào trong lò nướng, đến khi cá có mùi thơm và màu vàng hấp dẫn thì các bạn cho tắt lò nướng đi nhé.

Bước 6: Các bạn cho cá nướng vào một đĩa to và tiến hành trang trí cho món ăn. Bạn có thể dùng rau xà lách, rau mùi để trang trí cho món ăn của mình. Bạn dọn ra mâm bún, các loại rau sống ăn kèm, nước mắm chua ngọt, cá nướng và cùng gia đình thưởng thức nhé.

Chúc bạn thành công!