Cách nấu lẩu cá tầm thơm ngon bổ dưỡng khó chối từ

Cá tầm được ví là”nữ hoàng” trong các loại lẩu, không chỉ ngon mà rất bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lẩu cá tầm đơn giản, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa tiết kiệm túi tiền.

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm

Để làm món lẩu cá tầm độc đáo nhất bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu dưới đây

  • 1kg cá Tầm
  • 300ag hành lá
  • 1 quả ớt sừng đỏ
  • 100g bột mì
  • 2 củ hành tây
  • 100g cần tàu
  • 1kg bún tươi (tùy sở thích)
  • Rau gia vị: Chanh, ớt, cà chua, hành tím
  • Rau nhúng: Hoa chuối, rau muống, mồng tơi các loại ( tùy sở thích)
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, bột canh, nước mắm, tiêu, sa tế

Hướng dẫn nấu lẩu cá tầm

Nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ rồi. Cùng chúng tôi vào bếp thực hiện cách nấu lẩu cá tầm vừa thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với cá tầm

Cá tần là một loại cá thượng hạng, không có xương nên các sơ chế cá tầm cũng khác so với các loại cá khác. Cá tầm rửa sơ qua, để vào khay, thoa bột mì lên mình cá, dùng tay vuốt dọc từ đầu đến đuôi để làm sạch nhớt.

Sơ chế cá tầm

So với các loại cá, cá tầm có cách sơ chế khác.

Tiếp đến, bạn rửa sạch, dùng dao bỏ phần mang, ruột cá, cắt thành từng khoanh nhỏ khoảng 2cm, rồi xếp vào đĩa, tranh trí sao cho đẹp mắt. Riêng đuôi cá và đầu cá đem cho vào nồi để nấu nước lẩu.

Đối với các loại rau gia vị

  • Gừng, hành tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi
  • Hành tím cho vào lò nướng đến khi ngửi thấy mùi thơm.
  • Tỏi, hành tím bóc vỏ băm nhỏ.
  • Ớt sừng bỏ hạt, dùng cối giã nhuyễn để tạo màu đỏ cho món lẩu
  • Hành lá nhặt, rửa sạch, phần củ bổ đôi cho vào nồi, còn phần lá cắt khúc nhỏ giã nhuyễn để tạo màu xanh hấp dẫn cho món lẩu.
  • Các loại rau nhúng nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng 15 phút, vớt ra, để ráo.

Bước 2: Xào đầu cá, đuôi cá

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào đun nóng , phi thơm hành tỏi, rồi cho đầu cá và đuôi cá chiên sơ, nêm nếm cá gia vị: Nước mắm, hạt tiêu sao cho vừa miệng.

Bước 3: Cách làm nước lẩu cá tầm

Tiếp theo trong hướng dẫn cách làm món lẩu cá tầmBạn cho một lít nước vào bếp đun sôi, rồi cho gừng, hành tây, hành tím vào nồi nước, vặn lửa nhỏ lại để lấy mùi thơm. Rồi bạn cho đầu cá đã xào vào nồi nước, đun thêm 15 phút để lấy được vị ngọt của cá, cho thêm hành lá, ớt sừng đã giã vào nồi.Trong quá trình đun nên để lửa nhỏ và hớt bọt để nước lẩu được trong.

Cách nấu nước lẩu cá tầm

Trong quá trình đun nên để lửa nhỏ.

Bước 4: Thưởng thức món lẩu cá tầm

Khi các thành viên đã đầy đủ, đổi nước dùng trong nồi ra dụng củ nấu lẩu, bày rau, bún, cá tầm ra đĩa theo sự sáng tạo của mọi người, khi ăn nhúng các loại thực phẩm vào, khoảng 2 phút là có thể thưởng thức được.

Cách nấu lẩu cá tầm

 

Lẩu cá tầm

Điều cần biết về cá tầm

Cá tầm là cá gì?

Cá tầm có tên khoa học là Acipenser, có nguồn gốc từ Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, có tầm được nuôi trong các trang trại, thịt có dai, có màu sắc và vô cùng béo ngậy.

Cá tầm là một loại cá rất giàu dinh dưỡng, tiêu hóa dễ dàng, tốt cho sức khỏe con người. Loại cá này bạn có thể ăn cả xương vì toàn sụn, khi ninh cũng không bị nát nhừ so với các loại cá khác.

Lẩu cá tầm ăn với rau gì?

Là một trong những món lẩu được rất nhiều người yêu thích. Với món lẩu cá tầm bạn có thể ăn cùng với rau muống, rau cải, mồng tơi và các loại nấm kim châm, giá đỗ, sẽ tăng thêm độ ngon của món lẩu.

Tuy nhiên, không nên chọn loại rau có nhiều Vitamin C để tránh bị ngộ độc, gây nguy hại tới sức khỏe người dùng.

Cá tầm có tốt cho bà bầu

Cá tầm là nguyên dinh dưỡng tuyệt vời cho bà bầu.Theo các nhà nghiên cứu, trong cá hồi chứa omega 3 và omega 6, DNA, rất có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Ngoài ra trong cá bầu có chứa một lượng lớn , sắt, magiê , phốt pho, selen và vitamin A, B6, B12, protein là những dưỡng chất vô cùng tuyệt vời cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, giúp nuôi dưỡng da và chăm sóc tóc hiệu quả.

Ăn trứng cá tầm có tốt không?

Ngoài ruột cá, mật cá ra, tất cả các bộ phận của cá tầm đều có thể sử dụng được, đặc biệt là trứng cá tầm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong trứng cá tầm chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin, cần thiết cho cơ thể

Đặc biệt trong trứng cá còn chứa chất acginin và histidin và nhiều loại axit amin, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa trầm cảm.

Trứng cá tầm có tốt không

Trứng cá tầm rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra sụn cá tầm để làm thuốc xương khớp, phát triển chiều cao của trẻ và phục hồi bệnh xương khớp cho người già.

Từ cá tầm có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau món nướng, súp, bất cứ bộ phận nào của cá tầm đều có thể sử dụng đặc biệt là sụn.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong hướng dẫn cách nấu lẩu cá tầm, chỉ với vài bước đơn giản bạn sẽ làm ra một món lẩu vô cùng hoàn hảo, ngon đến từng giọt nước, chắc chắn ai ăn rồi sẽ nhớ mãi.

Chúc các bạn thành công!