Cách làm món đậu phụ mới toanh này, bữa tối chẳng lo nhàm chán nữa

Món đậu phụ này ăn với cơm trắng trong những ngày lạnh thì không còn gì ngon bằng!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món đậu phụ này:

2 bìa đậu phụ, 40g bột bắp, 60ml nước lọc, 140g đậu phộng bóc vỏ, 2 củ cà rốt loại vừa

¼ thìa cà phê bột tỏi, ¼ thìa cà phê bột hành, 1/8 thìa cà phê ngũ vị hương, ¼ thìa cà phê muối.

Có món đậu phụ mới toanh, bữa tối chẳng lo nhàm chán! - Ảnh 1.

Gia vị: 1 thìa súp nước tương, ½ thìa cà phê nước tương đen, 2 thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê muối, 1,5 thìa cà phê giấm gạo, ½ thìa cà phê dầu mè, 5g bột bắp, 160ml nước ấm, 60ml dầu thực vật, 1 thìa súp gừng băm, 3 – 5 quả ớt khô, 3 tép tỏi – băm nhỏ, 3 cây hành lá – chỉ lấy phần trắng và thái hạt lựu, 1 thìa cà phê tiêu.

Chế biến:

Thái đậu phụ thành miếng vuông nhỏ cỡ 1cm rồi dùng giấy ăn thấm khô nước. Trộn đều 40g bột bắp, ¼ thìa cà phê bột tỏi , ¼ thìa cà phê bột hành, 1/8 thìa cà phê ngũ vị hương, ¼ thìa cà phê muối và 60ml nước.

Có món đậu phụ mới toanh, bữa tối chẳng lo nhàm chán! - Ảnh 2.

Cho đậu phụ vào bát bột bắp, áo thật đều hỗn hợp bột.

Trộn đều 1 thìa súp nước tương, ½ thìa cà phê nước tương đen, 2 thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê muối, 1,5 thìa cà phê giấm gạo, ½ thìa cà phê dầu mè, 5g bột bắp và 160ml nước ấm để làm phần nước xốt (A).

Làm nóng 60ml dầu thực vật, sau đó cho đậu phộng vào chảo chiên với lửa nhỏ. Khi đậu phộng chín vàng đều thì bạn vớt ra, cho đậu phụ vào chiên vàng.

Có món đậu phụ mới toanh, bữa tối chẳng lo nhàm chán! - Ảnh 4.

Cà rốt thái hạt lựu. Làm nóng một ít dầu ăn trong chảo, thêm ớt khô, gừng băm, cà rốt vào đảo khoảng 20 giây. Sau đó thêm chảo tỏi băm, đầu trắng hành lá tiếp tục đảo đều trong 20 giây nữa. Lúc này thêm phần nước xốt (A) đã chuẩn bị vào chảo. Đun ở lửa lớn đến khi phần nước xốt bắt đầu sánh lại thì trút đậu phụ và đậu phộng vào chảo. Đảo đều đến khi các nguyên liệu áo đều nước xốt. Tắt bếp, thêm một ít tiêu là hoàn thành món ăn.

Có món đậu phụ mới toanh, bữa tối chẳng lo nhàm chán! - Ảnh 5.

Thành phẩm

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình do nó vừa rẻ lại rất dễ ăn, chưa kể đến việc đậu phụ cung cấp nguồn protein lành mạnh cho cơ thể. Với món đậu phụ Kung Pao này, bạn sẽ trải nghiệm sự phong phú của vị giác chỉ trong một món ăn: bùi thơm của đậu phộng, đậm đà của đậu hũ, dẻo mềm của cà rốt. Món đậu phụ này ăn với cơm trắng trong những ngày lạnh thì không còn gì ngon bằng!

Có món đậu phụ mới toanh, bữa tối chẳng lo nhàm chán! - Ảnh 6.

Chúc bạn thành công và có bữa tối thật ngon với món đậu hũ mới toanh này nhé!