Cách chế biến gỏi cá hồi tươi ngon, hấp dẫn

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể chúng ta, Cách chế biến gỏi cá hồi là một trong những cách giúp chúng ta thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của nó.

Cá hồi được chế biến thành những món ăn rất ngon, rất thu hút như: cá hồi chiên, canh cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng… Nhưng để cảm nhận được vị tươi mới thì chắc chắn các bạn cần phải thử qua cách chế biến gỏi cá hồi.

Món gỏi cá hồi thơm ngon

Cách chế biến gỏi cá hồi được tận dụng triệt để từ thịt cá hồi tươi, kết hợp với các loại rau hòa quyện với nước trộn tạo nên một món ăn thơm ngon, tươi mát, vị vừa ăn của nó làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Chính vì cá hồi có vị thịt ngọt, béo ngậy, đẹp mắt, lại không tanh như những loại cá khác cho nên cá hồi là một lựa chọn hàng đầu cho các món ăn sống.

Cách chế biến gỏi cá hồi trở thánh một món khai vị rất phù hợp với các bữa tiệc sang trọng, hay những bữa ăn gia đình, cách chế biến tuy đơn giản nhưng lại rất thơm ngon và bổ dưỡng. Là một món ăn mà bạn chắn chắn không thể bỏ qua.

Cần chuẩn bị nguyên liệu cho cách chế biến gỏi cá hồi gồm có:

– 500g cá hồi tươi ( tùy vào số lượng người ăn)

Cá hồi tươi

– 1 ít hành lá

Hành lá

– 1 củ hành khô

Hành khô

–  Nước tương

– Dầu vừng

– Một ít vừng rang

– 1 trái ớt

– Vài tép tỏi

Cách chế biến gỏi cá hồi gồm các bước sau:

Bước 1: Sơ chế cá hồi

  • Chọn mua cá hồi tươi ngon, mua về làm sạch, rửa với nước sau đó cắt thành những khối vuông vừa ăn.
  • Để ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi cho cá trong khi bạn chế biến các nguyên liệu khác.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

  • Hành lá lặt sạch lá úa, để lên thớt và dùng dao cắt nhỏ hành.
  • Hành khô, lột vỏ rồi cắt lát mỏng

Bước 3: Trộn gỏi

  • Cho hành khô, hành lá, ớt băm ( nhiều ít tùy vào khẩu vị cay của bạn), vừng rang, dầu vừng, nước tương vào một cái tô, trộn đều hỗn hợp đó lên cho các gia vị hòa quyện với nhau.
  • Mở tủ lạnh, lấy phần cá hồi ra, cho vào tô gia vị, dùng muỗng trộn nhẹ cho cá thấm gia vị, nhẹ tay để cá không bị nát, vì thịt cá rất mềm.
  • Món gỏi đã hoàn tất, bạn có thể cho ra dĩa và mời mọi người cùng thưởng thức ngay. Nhớ sắp xếp cho đẹp mắt nhé!

Trình bày đẹp mắt

Vậy là cách chế biến gỏi cá hồi đã hoàn thành, rất đơn giản và dễ làm đúng không nào? Món ăn này có tác dụng tốt đối với sức khỏe, phù hợp khẩu vị với mọi lứa tuổi.

Không chỉ ngon miệng mà món gỏi này với màu vàng cam của từng miếng cá thu hút ánh mắt thèm ăn của nhiều thực khách, kích thích sự thèm ăn của mọi người.

Qua bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ đủ tự tin và sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc chế biến món gỏi cá hồi thơm ngon này.

Chúc bạn thành công!