Big C ký kết tiêu thụ nông sản trực tiếp với 150 HTX nông nghiệp

Chiều 9/4 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Cục Kinh tế hợp tác (Bộ NN-PTNT) và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hệ thống siêu thị bán lẻ Big C Việt Nam tổ chức hội nghị với các đối tác là HTX nông nghiệp các tỉnh phía Bắc.

15-56-24_20190409_145804

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam

Đây là lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi, thảo luận các cơ chế chính sách về HTX và liên kết tiêu thụ sản phẩm. Xu hướng tiêu thụ sản phẩm của Big C Việt Nam. Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số HTX nông nghiệp. Từ đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả hơn.

Theo TS Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác, Quốc hội, Chính phủ đã đề ra mục tiêu phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020, nên trong những năm qua, Bộ NN-PTNT đã và đang có nhiều chương trình, chủ trương hỗ trợ khuyến khích các HTX nông nghiệp tăng cường tham gia tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện đại, điển hình như hệ thống bán lẻ Big C Việt Nam.

Thông qua các chương trình, tại hội nghị này, Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương hy vọng là cầu nối kết nối tiêu thụ nông sản trong các chuỗi bán lẻ hiện đại cho các HTX nông nghiệp các tỉnh, TP phía Bắc, qua đó thúc đẩy việc ký kết các hợp đồng giúp mang lại giá trị cao hơn, bền vững hơn cho các HTX nông nghiệp.

Đại diện Big C Việt Nam, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Big C Thăng Long chia sẻ, trong những năm gần đây, với vai trò là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Big C đã chứng kiến sự thay đổi, chuyển dịch trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Theo đó, Big C Việt Nam đã tổng kết thành 5 điểm chính về sự chuyển dịch này để định hướng dành cho HTX quy hoạch phát triển trong thời gian tới.

15-56-24_2_cn_bo_thu_mu_cu_big_c_st_cnh_cung_b_con_nong_dn_trong_c_rot_hi_duong

Big C Việt Nam ký kết tiêu thụ nông sản trực tiếp với các HTX nông nghiệp

5 xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp, đó là SX sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc; Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế; Sản phẩm có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; Sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ; Sản phẩm nông sản SX trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại.

Trong năm 2018 và 2019 Big C Việt Nam là một trong những hệ thống tham gia rất tích cực vào việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản Việt, như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương, tuần lễ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương, tuần lễ Cá Sông Đà… đã đạt được doanh số tiêu dùng ấn tượng.