Bật mí công thức làm bánh mì bơ tỏi của người Hàn, thơm ngon, giòn rụm

Bánh mì bơ tỏi với mùi bơ thơm phức và mùi tỏi nồng nàn, chắc chắn sẽ khiến bạn đắm chìm trong hương vị thơm ngon này.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh mì bơ tỏi:

1. Nguyên liệu cơ bản

– Bánh mì baguette: 1 ổ

– Bột mùi tây: 1 lượng thích hợp

2. Nguyên liệu sốt bơ tỏi

– Bơ mặn: 6 muỗng canh

– Sữa đặc: 5 muỗng canh

– Tỏi băm nhỏ: 3 muỗng canh

– Bột mùi tây: 1 muỗng cà phê

Cách làm bánh mì bơ tỏi chuẩn ngon

Bước 1: Cắt bánh mì thành các khoanh có độ dày 2cm. Nếu bạn cắt bánh mì thành những miếng dày khoảng 2cm thì khi ăn sẽ giòn hơn.

Bước 2: Làm sốt bơ tỏi bằng cách trộn bơ mặn, sữa đặc, tỏi băm nhỏ và bột mùi tây lại với nhau ở nhiệt độ phòng. Nếu bơ cứng, bạn có thể làm nóng trong lò vi sóng khoảng 20 giây.

Bước 3: Phết nước sốt bơ tỏi vào giữa các miếng bánh mì đã cắt lát và rắc một chút bột mùi tây lên trên. Nếu bạn cắt bánh mì thành từng lát dày khoảng 2cm thì chỉ cần phết nước sốt lên một mặt của bánh mì.

Bước 4: Nướng trong lò nướng đã làm nóng trước ở 180 độ trong 10 đến 12 phút cho đến khi bánh có màu nâu nhạt, sau đó lật mặt và nướng trong khoảng 2 phút. Khi sử dụng nồi chiên không dầu, nướng ở 180 độ trong 8 đến 10 phút.

Thành phẩm:

Những lát bánh mì bơ tỏi nâu nhạt thơm lừng, giòn rụm, béo ngậy được làm từ công thức vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Đây là một món ăn vặt không thể bỏ qua, hương vị siêu ngon này chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn đắm chìm và u mê không lối thoát. Chần chờ gì mà không thử ngay đi nào!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh mì bơ tỏi này nhé!