Ảnh hưởng bão số 1, đêm nay và sáng mai, miền Tây Nam Bộ có mưa

Cơn bão số 1 không đổ bộ vào đất liền nước ta nhưng hoàn lưu của nó gây mưa vừa, mưa to cho miền Tây Nam Bộ. Vùng biển phía Nam Cà Mau và vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm huyện đảo Côn Đảo) cùng với vùng biển các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu) đề phòng có gió mạnh.

Hồi 13 giờ ngày 03/01, vị trí tâm bão cách mũi Cà Mau 240km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến chiều mai (ngày 04/01), vị trí tâm bão cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 300km về phía Tây Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 5,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 106,5 độ Kinh Đông.

Trong 2 ngày tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km.

Trên biển, do ảnh hưởng của bão số 1, khu vực Nam Vịnh Thái Lan và vùng biển phía Nam Cà Mau có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11, sóng biển cao từ 2-5m, biển động rất mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm huyện đảo Côn Đảo) và vùng biển các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận trong đêm nay và sáng mai còn có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển trên cần lưu ý theo dõi và cập nhật diễn biến của bão để có phương án phòng tránh kịp thời.

Trong đêm nay và sáng mai (04/01), do ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 01 nên ở khu vực miền Tây Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, riêng Cà Mau có nơi lớn hơn 70mm; từ chiều mai mưa giảm dần.

Cảnh báo: Trong ngày hôm nay ở Nam Bộ có khả năng cao xảy ra dông, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG